Hướng dẫn chuẩn bị mặt nền đạt chuẩn để lát sàn nhựa

Sàn nhà đẹp, chắc chắn hay không phụ thuộc cơ bản vào hai yếu tố: Mặt nền và kỹ thuật thi công. Ở bài viết này chúng tôi sẽ gửi tới các bạn một số hướng dẫn chuẩn bị mặt nền để lát sàn nhựa có hèm.

Mặt nền có tầm ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp, chất lượng sử dụng cũng như tính ổn định của ván sàn nhựa sau này. Nếu bạn đã chọn được ván sàn rất tốt, chất lượng nhưng mặt nền không đảm bảo thì cũng khiến cho tính ổn định của sàn bị ảnh hưởng rất nhiều. Một số trường hợp sẽ bị hư hỏng ngay trong vài ba tuần đầu tiên, thậm chí còn bộc lộ trên bề mặt ngay sau khi lắp đặt.

Cần chuẩn bị mặt nền như thế nào?

Mặt nền để thi công sàn nhựa cần đảm bảo phẳng, cân bằng, chắc chắn, ổn định, vì vậy nếu thiếu 1 trong 4 tiêu chí trên thì cần được xử lý ngay. Phần lớn sự yếu kém của mặt nền sẽ được thể hiện trên bề mặt sàn nên, nền càng phẳng thì chất lượng sàn sẽ càng tốt.

thi-cong-san-nhua

Mặt nền tiêu chuẩn để thi công sàn nhựa cần đảm bảo đầy đủ các yếu tố

Ngoài yếu tố môi trường, khí hậu, cách sử dụng thì cốt nền lý tưởng sẽ đảm bảo cho ván sàn sau khi hoàn thiện không bị cong vênh hoặc đẩy mép.

Độ bằng phẳng không chênh lệch lớn hơn 2mm, đặc biệt khi bạn dùng sàn nhựa SPC, nên dùng thước dài 3m kiểm tra ngay từ khâu đổ nền. Ngoài ra, cần xử lý các vết gợn trên mặt nền và chân tường, làm sạch tạp chất vết bẩn, cát, xi măng, vật liệu xây dựng còn vương vãi, xót lại trên bề mặt.

Trường hợp lát trên nền gạch men cần kiểm tra độ phẳng của mặt nền cẩn thận, khá nhiều nền gạch cũ bị sụt lún không đều và cần khắc phục để sàn không bị võng, gây hại tới chất lượng công trình. Ngoài ra, nên khoan thủng hoặc xẻ mạch gạch để tạo khe hở cho nền gạch thoát khí, không bị căng, không làm hư hỏng sàn nhựa.

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng đó là cốt nền cần phải khô tuyệt đối, không nên thi công vào những ngày trời mưa, nồm hoặc độ ẩm không khí cao.