Chứng nhận FloorScore có ý nghĩa gì?

Chứng nhận FloorScore có ý nghĩa như thế nào?

FloorScore® là một chương trình chứng nhận chất lượng không khí trong nhà được công nhận cho vật liệu sàn. FloorScore được phát triển bởi Viện bảo vệ, nghiên cứu sàn đàn hồi (RFCI) cùng một tổ chức, đánh giá của bên thứ ba được quốc tế công nhận (SCS) để kiểm tra và chứng nhận các sản phẩm ván sàn đã tuân thủ các yêu cầu phát thải chất lượng không khí trong nhà.

Về cơ bản, chứng nhận FloorScore mang ý nghĩa không khí trong nhà lành mạnh hơn. Vì vậy khi mua một loại ván sàn Vinyl hay Laminate cũng nên chọn một sản phẩm có nhãn FloorScore để đảm bảo rằng sàn nhà mới của bạn sẽ góp phần nâng cao chất lượng không khí trong nhà.

san-nhua

Tại sao mọi người nên quan tâm tới chất lượng không khí trong nhà.

Sử dụng một sàn được chứng nhận FloorScore chỉ đơn giản có nghĩa là sàn nhà của bạn đã vượt qua các yêu cầu chất lượng không khí trong nhà (IAQ). FloorScore là quan trọng vì bạn hay hầu hết mọi người đều dành khoảng 90% thời gian của bạn ở trong nhà nên chất lượng không khí chúng ta thở rất quan trọng đối với sức khỏe. Nhiều vật liệu lát sàn thải ra một lượng độc hại các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) trong không khí có thể bao gồm bụi, chất gây dị ứng hay formaldehyde, tất cả đều có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe. Đó là lý do tại sao cần dùng sàn đã chứng nhận FloorScore, đảm bảo mức phát thải VOC thấp, không gây hại.

chung-nhan-san-nhua

Quy trình để một sản phẩm được FloorScore chứng nhận.

- Đăng ký chứng nhận. Khách hàng hoàn thành nội dung theo biểu mẫu đăng ký SCS Global Services. Một khi nhận được SCS chuẩn bị một đề xuất bao gồm chi tiết về quy trình, phân phối, chi phí và tiến trình thực hiện.

- Thu thập dữ liệu. SCS làm việc với khách hàng để thu thập dữ liệu như sản phẩm, tài liệu công ty, quy trình sản xuất, xây dựng sản phẩm. Trong bước này, SCS xác định liệu một công ty có thể tiến hành dựa trên dữ liệu được xem xét hay không.

- Kiểm tra tại chỗ: Kiểm toán viên của SCS tiến hành kiểm tra tại chỗ tài liệu của khách hàng, tương tác với nhân viên kỹ thuật để bổ sung thêm bất kỳ thông tin cần thiết làm cơ sở đầy đủ đánh giá một cách toàn diện.

- Thử nghiệm sản phẩm: Sản phẩm được gửi tới một phòng thí nghiệm độc lập do SCS phê duyệt để kiểm tra khí thải theo tiêu chuẩn. Kết quả xét nghiệm phát thải có thể mất khoảng 3-4 tuần.

- Báo cáo đánh giá: Kiểm toán viên tổng hợp một báo cáo khi đã thống kê những vấn đề không phù hợp và khách hàng có cơ hội phản hồi, khắc phục hoặc trả lời các thông tin trong báo cáo và kết luận của kiếm toàn viên.

san-nhua

- Báo cáo ngang hàng. Các đại diện của SCS Global Services đều xem xét tất cả các đánh giá dự thảo.

- Quyết định và chứng nhận. SCS tiến hành đánh giá cuối cùng về dự thảo báo cáo đánh giá và đưa ra quyết định chứng nhận.

Các công ty được liệt kê trong cơ sở dữ liệu Sản phẩm Xanh của SCS và được cấp quyền sử dụng biểu tượng FloorScore đã được phê duyệt, phù hợp với nguyên tắc của SCS.

- Bảo trì và gia hạn chứng nhận. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá hàng năm về hệ thống chất lượng để làm cơ sở tiến hành duy trì chứng nhận, thúc đẩy hiệu suất cải tiến liên tục trong tất cả các tổ chức và ngành công nghiệp (sàn).