Tuổi thọ của sàn nhựa và một số lưu ý khi sử dụng

Bên cạnh mẫu mã, chất lượng thì tuổi thọ của sản phẩm cũng là một yếu tố cấu thành lên chi phí và thuyết phục khách hàng lựa chọn. Vậy tuổi thọ của sàn nhựa được bao lâu và cần lưu ý gì khi sử dụng?

1. Tuổi thọ của sàn nhựa dựa vào yếu tố nào?

Về cơ bản, tuổi thọ sàn nhựa phụ thuộc vào 2 yếu tố chính đó là: Chất lượng sản phẩm và cách sử dụng của khách hàng.

Những loại sàn nhựa có thương hiệu, hàng chính hãng, nguồn gốc rõ ràng sẽ có độ bền lớn hơn bởi chúng thường trải qua quá trình kiểm tra vô cùng khắt khe trước khi xuất xưởng, qua đó các thông số chống trầy xước, chịu lực, chịu tác động từ nhiệt độ, môi trường đảm bảo hơn.

san-nhua

Chất lượng sàn nhựa là yếu tố tiên quyết tác động tới thời gian sử dụng sản phẩm

Ngoài ra, nếu bạn sử dụng theo đúng khuyến cáo, hướng dẫn hoặc có ý thức “của bền tại người” thì vẻ đẹp và chất lượng sản phẩm cũng duy trì lâu hơn.

2. Một số lưu ý khi sử dụng sàn nhựa.

Độ bền sàn nhựa phụ thuộc một phần không nhỏ vào cách sử dụng của người tiêu dùng.

- Không để ván sàn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian dài, nên dùng rèm cửa để giảm thiểu ánh sáng và nhiệt độ cao trong những giờ cao điểm.

- Chỉ nên dùng chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch vết bẩn, không đổ trực tiếp xuống mặt sàn mà cần thấm qua một chiếc khăn mềm.

- Không dùng đồ vật có chân nhọn, góc cạnh hay kéo lê vật nặng. Khi di chuyển đồ đạc phải nâng đỡ khỏi mặt sàn và cần dùng miếng lót bảo vệ khi kê đồ nặng.

- Đảm bảo môi trường thông thoáng, tránh đóng kín cửa nhiều ngày liên tục.

- Không đặt vật nóng hoặc có nhiệt độ cao trực tiếp xuống mặt sàn.

san-nhua

Vệ sinh sàn nhựa thường xuyên để giữ vẻ đẹp luôn tươi mới

Thời gian sử dụng các sản phẩm phụ thuộc vào mỗi phân khúc khác nhau như: 25 năm đối với sàn nhựa hèm khóa Magic 7mm, Golden 6mm, 20 năm đối với dòng 3.5, 4.2mm, 15 năm đối với dòng dán keo 3mm và sàn dán keo 2.0mm là 10 năm.