Sàn nhựa vệ sinh và bảo quản thế nào để luôn bền đẹp?

Sau khi lắp đặt sàn nhựa người sử dụng thường đặt ra câu hỏi làm thế nào để vệ sinh và bảo quản sàn nhựa một cách tốt nhất? Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng, độ bền đẹp và tuổi thọ khi tham khảo một số hướng dẫn dưới đây.

san-nhua-cao-cap-idefloors

Vệ sinh sàn nhựa đúng phương pháp để giữ cho sàn luôn như mới.

- Trước hết nền nhà rất dễ bám bụi bẩn trong quá trình sinh hoạt, vì vậy ở những cửa ra vào cần có những tấm thảm vệ sinh, đặc biệt cửa phòng tắm, nhằm ngăn nước, sạn và các mạnh vụn khác xâm nhập vào sàn nhà.

- Không nên sử dụng những loại hóa chất có đặc tính tẩy rửa mạnh như amoniac, clo, vì khi tiếp xúc có thể gây ra phản ứng trên bề mặt sàn nhựa, làm hư hại, giảm độ bền của sàn. Chỉ nên dùng các loại chất tẩy rửa nhẹ.

- Không nên sử dụng đồ lau chùi, vệ sinh bằng sợi cước, sợi nhựa hoặc cây lau sàn nhà có góc cạnh cứng sẽ làm cho lớp phủ bề mặt dễ bị trầy xước.

- Không sử dụng khăn quá ướt khi lau sàn. Tốt nhất chúng ta nên dùng vải mềm, vắt thật ráo nước trước khi vệ sinh.

- Tránh để các đồ nội thất có chân sắc, nhọn, cứng lên bề mặt ván sàn nhựa nếu không có miếng lót mềm bằng cao su bên dưới.

- Tránh đi giầy có gót nhọn, giầy thể thao có đinh hoặc đế cứng vì dễ gây trầy xước mặt sàn.

- Tuyệt đối tránh kéo lê vật dụng trên mặt sàn khi di chuyển vì có thể gây xước hoặc nứt bề mặt làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp và tính thẩm mỹ.

- Sàn nhựa lắp đặt trong nhà bếp nên đặt một tấm thảm ở phía trước bồn rửa.

- Cuối cùng, mặc dù sàn pvc có khả năng chịu nước 100%, nhưng cần tránh để đọng nước lâu trên sàn nhà vì khi nước ngấm qua khe sẽ ảnh hưởng đến độ bền của keo dán sàn nhựa, giảm độ kết dính giữa nền nhà và tấm ván sàn.

Trên đây là một số hướng dẫn mà các bạn có thể cần lưu ý để giữ gìn và vệ sinh sàn nhà của các bạn luôn bền đẹp, đảm bảo tính thẩm mỹ trong suốt quá trình sử dụng.