Phương pháp thi công sàn nhựa

Sau khi lựa chọn được sàn nhựa ưng ý, người tiêu dùng luôn mong muốn làm thế nào để duy trì được tính năng, độ bền và phát huy được những ưu điểm vượt trội của sản phẩm đó trong thời gian lâu nhất. Thi công sàn nhựa tuy đơn giản hơn so với những loại vật liệu khác nhưng cũng đòi hỏi phải thực hiện theo đúng quy trình, công đoạn một cách tuần tự

Dụng cụ thi công sàn nhựa (Áp dụng đối với sàn dán keo)

- Nhìn chung dụng cụ thi công sàn nhựa khá đơn giản như: Búa cao su, kéo, con lăn bề mặt, dao rọc giấy, tấm quét keo, thước đo, keo 502….vv.

phương pháp thi công sàn nhựa

Những dụng cụ cần thiết khi thi công sàn nhựa dán keo.

Lắp đặt sàn nhựa là công đoạn cuối cùng trong quá trình từ thi công đến hoàn thiện (gồm cả sơn tường), nhằm mục đích để tránh bụi bẩn từ cát đá hoặc các vật dụng khác kê lên sàn trong quá trình thi công sẽ gây hư hại, làm mất đi tính thẩm mĩ, ưu việt của sàn nhựa.

Xử lý mặt nền.

- Bề mặt yêu cầu phải đáp ứng đồng thời các tiêu chuẩn: Nhẵn - phẳng - mịn - sạch (Không có bụi bẩn) và đặc biệt là phải khô tuyệt đối. Nếu là nền bê tông thì các yếu tố trên là bắt buộc và vô cùng quan trọng (Thời gian trung bình có thể thi công là khoảng 30 - 60 ngày sau khi đổ nền), nền gạch men (Đá hoa) cũng cần yêu cầu bằng phẳng và nếu có lồi lõm thì cần phải được làm phẳng giữa các mạch.

thi-cong-san-nhua-tai-ha-noi

Quét keo là yếu tố quan trọng đảm bảo độ bền công trình sàn nhựa.

- Dọn dẹp vệ sinh bụi bẩn, cát đá thật kỹ, sau đó chuyển sang công đoạn làm phẳng mặt sàn, chỉ cần một lỗi nhỏ trên mặt sàn sẽ khiến cho sàn nhựa sau khi lắp đặt không được bằng phẳng, nhanh chóng dẫn đến hư hỏng. Cách tốt nhất để xử lý là dùng hỗn hợp Matil pha loãng để lấp đầy vào những lỗ hổng.

Lưu ý: Đảm bảo mặt nền sạch sẽ, không có sáp, dầu mỡ, bụi bặm trước và trong khi lắp đặt sàn.

Quy trình thi công sàn nhựa.

- Để tăng vẻ đẹp thẩm mỹ nên lát so le, chia ron giống như các loại sàn gỗ tự nhiên, công nghiệp.

Bước 1: Quấy keo thật đều, để đảm bảo các thành phần hợp chất trong keo được pha trộn kỹ.

Bước 2: Chọn vị trí tấm sàn nhựa lát đầu tiên, trát keo đều xuống mặt nền thành từng đợt nhỏ với diện tích từ 20 đến 30m2 (Những lần trát keo kế tiếp thực hiện tương tự).

Bước 3: Thời gian để keo có độ kết dính tốt nhất là 45 - 60 phút sau khi trát keo (Keo chuyển từ màu trắng sang màu vàng đục và nếu chạm nhẹ đầu ngón tay xuống mặt nền thì keo lúc này có độ dẻo như bã kẹo cao su, keo không còn dính vào đầu ngón tay nữa. Kỹ thuật này là rất quan trọng và tiên quyết cho chất lượng lâu dài về sau. Nếu thời tiết nồm ẩm thì khuyến cáo không nên lắp đặt hoặc cần phải tăng cường quạt gió, điều hòa ....vv)

Bước 4: Tiến hành dán thanh sàn đầu tiên sau khi đã kiểm tra đảm bảo kỹ thuật.

Bước 5: Dùng búa cao su vỗ đều lên tấm sàn nhựa và tiếp tục dán các thanh tiếp theo.

Bước 6: Dùng dao rọc giấy để cắt tấm sàn nhựa ở đường kết thúc và góc tường.

Bước 7: Dùng con lăn để lăn các mép và toàn bộ sàn nhằm tăng độ kết dính giữa từng tấm.

Bước 8: Kết thúc quá trình thi công, nhẹ nhàng vệ sinh toàn bộ mặt sàn.

thi-cong-san-nhua-van-go

Thi công, lắp đặt sàn nhựa giả gỗ căn hộ tại Hà Nội.

Lưu ý quan trọng: Chủ nhà hạn chế đi lại, đặt vật nặng trong vòng 24h sau lắp đặt (Để sàn được ổn định, thích ứng với mặt nền, keo kết dính hoàn toàn). Sau 24h đi lại nhẹ nhàng, tiến hành vệ sinh sạch sẽ, lau nhẹ bằng khăn mềm và khô, dọn đồ nội thất.

“Của bền tại người” vì vậy việc thi công đúng quy trình và sử dụng đúng cách là yếu tố rất quan trọng quyết định tới chất lượng công trình, người bán hàng, thợ thi công phải có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể cho khách hàng.

Xem thêm:

Tuổi thọ của sàn nhựa và một số lưu ý khi sử dụng

Phương án xử lý chân tường đã ốp gạch men khi lát sàn nhựa