Lát sàn nhựa và những lưu ý rất quan trọng

Lát sàn nhựa bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng để sàn nhà luôn đảm bảo các tiêu chí bền, đẹp, sử dụng tiện lợi trong sinh hoạt thường ngày.

Sàn nhựa cao cấp là vật liệu lát sàn tiên tiến không chỉ ở Việt Nam mà được cả thế giới công nhận với ưu điểm bền bỉ, tiện dụng, an toàn cho cuộc sống văn minh. Hoa văn màu sắc đẳng cấp góp phần nâng cao chất lượng căn hộ, mát mẻ vào mùa hè, ấm cúng khi đông đến và sạch sẽ khi trời nồm. Trước khi thi công sàn nhựa giả gỗ các bạn nên lưu ý một số vấn đề sau.

1. Mặt nền đã Nhẵn - Phẳng chưa?

- Tuổi thọ, độ bền, vẻ đẹp thẩm mỹ đều phụ thuộc phần lớn vào chất lượng của mặt nền bên dưới. Do vậy việc trước tiên đó là hãy đảm bảo mặt nền thật nhẵn, phẳng, xử lý hết các điểm gồ ghề hay lồi lõm, mạch gạch lớn.

- Nền bê tông cần xi măng mác cao láng phẳng, khô ráo tuyệt đối, mặt nền mới đổ chờ thời gian từ 30 - 60 ngày sẽ khô hoàn toàn. Nền gạch men cũ sau nhiều năm sử dụng có thể sẽ bị phồng rộp, sụt lún, ảnh hưởng không tốt đến mặt sàn. Nếu không chắc chắn về điều này thì cần phải xử lý ngay trước khi lắp đặt.

- Mặt sàn ổn định để lát sàn nhựa thường là bê tông, xi măng, gạch men. Bất kỳ mặt sàn nào có độ ẩm là không đảm bảo tiêu chuẩn.

lat-san-nhua

Giữ khe hở giữa sàn và tường 10mm là lưu ý vô cùng quan trọng khi thi công sàn nhựa

2. Không nên lát thông phòng và quá sát với mép tường

Sàn nhựa không hẳn là không có nhược điểm. Sự thay đổi của nhiệt độ có thể khiến chúng bị giãn nở. Vì vậy, các bạn không nên lát thông phòng mà cần chia nhỏ diện tích, ngắt mạch giữa các phòng đề phòng cho sự giãn nở của sàn.

Ngoài ra, xung quanh tường cần có khoảng cách tối thiểu 10mm để tạo ra một khe hở cho sàn giãn nở. Trường hợp không có sẽ khiến sàn bị phồng rộp, cong vênh khi giãn nở.

3. Sàn nhựa là hạng mục thi công cuối cùng

Để tránh những tác động có nguy cơ gây hại tới chất lượng sàn nhựa như thời tiết, môi trường thì chỉ nên lắp đặt khi đã hoàn thành các hạng mục khác như cửa ra vào, cửa sổ. Việc thi công sơn tường cũng sẽ gây va chạm, rơi rớt, vấy bẩn và trầy xước trên mặt sàn.

4. Phụ kiện phù hợp và an toàn

Khách hàng thường được tư vấn dùng thêm lớp lót từ 1.5 - 3.0mm, tuy nhiên không phải mặt bằng nào cũng nhất thiết phải có lớp lót. Và dùng lớp lót bằng chất liệu gì? Việc lạm dụng lớp lót tràn lan, không đạt chuẩn có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng không khí trong nhà. Tương tự là các phụ kiện phào chân tường, nẹp nhựa, nẹp đồng… cũng đều có chức năng riêng của nó.

>>> Xem thêm: Phương án xử lý chân tường đã ốp gạch men khi lát sàn nhựa

Nếu các bạn có câu hỏi liên quan tới vấn đề lát sàn nhựa, xin vui lòng liện hệ ngay với chuyên gia của chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh chóng, tận tình nhất.