Tư vấn để cốt nền phù hợp lát sàn nhựa

Sàn nhựa là vật liệu xanh, nó không chỉ mang tới tiện ích cho người dùng mà còn đảm bảo một môi trường thân thiện. Một trong những vấn đề cần lưu ý trong quá trình xây dựng, cải tạo nhà đó là để cốt nền phù hợp, thuận lợi cho việc lát sàn nhựa sau này. Vậy các bạn cần dựa vào thông số nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Không giống như độ dày sàn gỗ (8, 10, 12mm), sàn nhựa vinyl có nhiều loại, điển hình tại D&P Floor đang phân phối tới 10 loại sàn độ dày khác nhau, thấp nhất là 1.5mm và cao là 7mm. Do đó độ dày, độ cao mặt nền tùy vào độ dày của từng loại ván để bạn thiết kế khoảng cách phù hợp. Vì thế, việc xác định lát sàn độ dày bao nhiêu cần được quyết định trước để có kế hoạch thi công.

san-nhua

Thiết kế độ cao giữa mặt nền với hành lang, ban công, nhà vệ sinh và hệ thống cửa làm sao để khi lát sàn sẽ ăn khớp với nhau là điều vô cùng quan trọng.

Thông thường, nếu bạn dùng sàn nhựa tự dính, dán keo thì lấy độ dày sàn cộng thêm từ 1 - 2mm (lớp keo dán. Ví dụ sàn dày 3mm thì khoảng trống là 5mm). Trường hợp sàn hèm khóa, các bạn cộng thêm từ 2 - 3mm (Xốp lót, sàn dày 4mm khoảng trống là 7mm) sẽ ra tổng khoảng cách bạn cần để lại tính từ mặt nền tới chân cửa.

Với căn hộ chung cư, đã có sẵn nền xi măng hay gạch men thì khi chọn sàn độ dày cao khả năng sẽ phải cắt cửa bởi sàn cao hơn cửa sẽ không đóng vào được. Ở tình huống này thì việc tiến hành bào cửa là điều bắt buộc, tuy nhiên các bạn không cần quá lo lắng về điều này với những người thợ chuyên nghiệp.

Kinh nghiệm.

- Việc thi công sàn nhựa chỉ thực sự hiệu quả khi thỏa mãn các điều kiện lắp đặt như: Nền khô ráo tuyệt đối, bằng phẳng (Chênh lệch không quá 2mm/m2).

- Lắp sàn nhựa sau khi đã hoàn thiện hết các hạng mục như: Cửa, sơn tường…vv.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị chu đáo phần cốt nền để thi công ván sàn đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ. Chúc bạn có một không gian sống tuyệt vời, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn về sản phẩm.