Kiến thức cơ bản về một số loại phào chỉ trang trí.

Để có thể lựa chọn được loại phào chỉ trang trí tốt nhất cho không gian nội thất, các bạn nên trang bị một số kiến thức cơ bản về từng loại sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay có 3 loại phào chỉ trang trí khách hàng rất dễ dàng phân biệt bằng mắt thường dựa vào hình dạng, màu sắc đó là: Phào chỉ gỗ tự nhiên, phào chỉ thạch cao, phào chỉ PS (sản xuất từ nhựa Polystiren). Ngoài ra các bạn có thể bắt gặp loại phào có hoa văn, chạm khắc bằng đá, tuy nhiên đây là vật liệu rất kén khách, không được sử dụng rộng rãi.

Phào chỉ được du nhập vào Việt Nam giúp cho không gian nội thất thêm vẻ đẹp mượt mà, uyển chuyển, bớt đi sự khô cứng. Tuy nhiên với nhu cầu đòi hỏi ngày càng cao nên sản phẩm cũng ngày càng có những thay đổi lớn theo từng cấp bậc.

1: Phào chỉ gỗ tự nhiên – Anh cả trong lịch sử:

phao-3-a

Phào chân tường bằng chất liệu gỗ tự nhiên.

Như các bạn đã biết, xưa kia gỗ tự nhiên là nguồn nguyên liệu vô cùng phong phú và sử dụng rộng rãi trong đời sống. Phào chỉ gỗ xuất hiện từ chính ý tưởng của những người thợ chế biến đồ gỗ. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng người tiêu dùng dễ dàng nhận ra những nhược điểm được coi là cố hữu của sản phẩm.

- Dễ dàng bị mối mọt, nứt nẻ, cong vênh do tác động của khí hậu nhiệt đới gió mùa.

- Không chịu được nước, độ ẩm.

- Mẫu mã thô kệch, hoa văn nghèo nàn vì công nghệ sản xuất hạn chế, lạc hậu.

- Ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường (từ việc khai thác, chặt phá rừng).

2: Phào chỉ thạch cao:

phao-chi-trang-tri

Phào trần chất liệu thạch cao.

Phào thạch cao ra đời trước Phào PS và có tuổi đời tương đối lâu dài cũng như vẫn giữ được phân khúc khách hàng riêng. Tuy vậy nó có những nhược điểm khiến chúng ta phải cân nhắc.

- Dễ dàng bị biến dạng về quy cách và bề mặt bởi tác động của khí hậu. Khi ẩm ướt, hanh nồm thường bị ẩm mốc, bong tróc.

- Công nghệ chế tạo lạc hậu ảnh hưởng đến chất lượng, tuổi thọ kém.

- Màu sắc giới hạn.

- Quy trình thi công lắp đặt phức tạp, mất nhiều thời gian, ảnh hưởng tới môi trường.

3: Phào chỉ PS – bước đột phá trên thị trường:

phao-chi-nhua-p-s

Phào chân tường được sản xuất bằng nguyên liệu nhựa PS chống nước, cong vênh, mối mọt.

Cuộc sống ngày càng hiện đại, thị trường ngày càng khó tính và chỉ có những vật liệu thực sự ưu việt mới có khả năng tồn tại, đây chính là yếu tố quyết định đưa phào chỉ PS có mặt trên thị trường.

- Được áp dụng dây truyền công nghệ sản xuất hiện đại của Hàn Quốc, phào PS có nhiều kiểu dáng như phào chân tường, phào trần - góc trần, phào góc tường....Hoa văn màu gỗ, màu đồng, màu mạ vàng, màu trắng thạch cao…từ đơn giản tới phức tạp, thích hợp với cả những công trình có lối kiến trúc tân cổ điển.

- Nguyên liệu chính nhựa Polystiren khiến sản phẩm có ưu điểm vượt trội nhất là khả năng chịu nước tuyệt đối, không bị cong vênh, mối mọt, ẩm mốc trong mọi hoàn cảnh thời tiết, đặc biệt ở miền Bắc Việt Nam.

- Tính đàn hồi cao, chịu lực tốt vì thế nó có thể len lỏi vào mọi góc cạnh, đòi hỏi sự phức tạp và tinh tế trong ngôi nhà.

- Một ưu điểm khác đó là giá thành, với chi phí chỉ bằng 1/3 các dòng phào chỉ khác đang có trên thị trường, phào nhựa trang trí góp phần tiết kiệm chi phí đáng kể cho các công trình xây dựng, phù hợp với thu nhập của đa số người dân Việt Nam.

Công Ty TNHH Nội Thất D&P là nhà sản xuất & phân phối phào chỉ trang trí trên toàn quốc với thương hiệu Phào 3A, để biết thông tin về sản phẩm và nhận báo giá tốt nhất khách hàng vui lòng liên hệ 0985.234.718 (Ms Phương Thảo).