Cảnh giác với sàn nhựa bề mặt kém chất lượng trên thị trường

Trao đổi trực tiếp với người trong nghề, chúng ta thấy thị trường sàn nhựa đang trải qua tiến trình quá sôi động, đặc biệt trong năm qua. Nhu cầu tăng cao cũng là cơ hội, mảnh đất màu mỡ cho hàng loạt nhãn hiệu kém chất lượng khai thác và người tiêu dùng rất dễ mua phải hàng nhái, xuất xứ không rõ ràng mà giá thì không hề thấp.

Gần 2 năm qua thị trường có sự chuyển biến quá nhanh giữa các giai đoạn, từ những dòng sản phẩm tới chất liệu (PVC - SPC - WPC) mà theo nhận định từ các chuyên gia, ngay cả dân trong nghề, nếu không nhanh nhạy, thay đổi liên tục cũng không kịp thích ứng và nhanh chóng bị tụt hậu, đào thải.

Tâm lý người dùng đều muốn mua hàng chính hãng, chất lượng sàn nhựa tương ứng với số tiền bỏ ra, nhưng do không đủ kiến thức nên họ rất dễ dàng bị “qua mặt”. Nguyên nhân dẫn đến những biểu hiện hư hỏng trên bề mặt chỉ sau thời gian ngắn sử dụng có thể bắt nguồn từ: Cách thi công, ý thức người dùng hay điều kiện môi trường, tuy nhiên cốt lõi vẫn xuất phát từ chính chất lượng sản phẩm.

san-nhua

Có thể chúng được ra đời từ dây chuyền, công nghệ lạc hậu, nhà sản xuất “đốt cháy giai đoạn”, cắt bớt các khâu để tiết giảm chi phí. Thành phần nhựa tái chế thậm chí không qua khử trùng hay dùng hóa chất độc hại để làm tăng tính thẩm mỹ…, nên chỉ sau thời gian ngắn sử dụng bề mặt sàn nhựa không chỉ dễ bị trầy xước, bạc màu, tách lớp đồng thời gây khó khăn trong quá trình vệ sinh, khó làm sạch mà còn tác động xấu tới sức khỏe người dùng.

san-nhua-gia-gỗ

Giải pháp DIAMOND tăng cường độ cứng trên bề mặt.

Khả năng chống trầy xước phần lớn được quyết định bởi “độ cứng” ở bề mặt tấm sàn, chúng ta cần công nhận dòng sàn nhựa SPC & WPC có khả năng chống xước tốt hơn PVC do bản thân được bổ trợ từ cốt lõi cứng (PVC là nhựa mềm dẻo).

Lớp phủ bề mặt sàn nhựa có tên là wear layer và được làm từ vinyl trong suốt, có tác dụng bảo vệ lớp film màu, hỗ trợ đàn hồi, êm chân khi sử dụng. Do là vinyl nên chúng không thực sự đanh, cứng và khả năng chống trầy xước phụ thuộc hoàn toàn vào lớp này là “quá sức”. Chính vì vậy, các nhà nghiên cứu đã cho ra đời kỹ thuật DIAMOND SURFACE (Phủ kim cương hóa học) để gia tăng độ cứng trên bề mặt. Tại Việt Nam hiện nay, Diamond được áp dụng đầu tiên và duy nhất ở 2 thương hiệu sàn nhựa Magic và Golden.

san-nhua-magic

Bề mặt sàn nhựa có lớp phủ kim cương thực sự khác biệt

Diamond Surface bao gồm các thuộc tính của kim cương thật tạo ra một lớp phủ siêu cứng, tăng cường tối đa khả năng chống trầy xước, mài mòn, vệ sinh dễ dàng, đảm bảo độ bóng bề mặt giữ cho sàn trông như mới lâu hơn. Đây chính là lý do quan trọng để tại sao bạn nên sử dụng sàn nhựa có lớp phủ bề mặt kim cương Damond Surface.

Để hiểu rõ hơn chức năng tuyệt vời của bề mặt kim cương các bạn xem tại video của hãng: https://www.youtube.com/watch?v=tHu_QyiUEiI

Hoặc tham khảo phân tích Diamond chuyên sâu qua bài viết: Bước đột phá sàn nhựa bề mặt kim cương

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ có thể giúp bạn lựa chọn đúng những sản phẩm chất lượng tốt, tránh mua phải hàng kém chất lượng dẫn tới tình trạng “tiền mất tật mang”.