Hướng dẫn kỹ thuật thi công phào trần

Các loại phào trang trí nội thất đã trở nên quá quen thuộc, đặc biệt tại thành phố lớn nơi có nhu cầu rất cao. Để đảm bảo vẻ đẹp ở không gian thực tế chúng ta cùng tìm hiểu các bước thi công phào trần.

Tuy vật liệu phào trần nhựa đã khá phổ biến nhưng kiến thức về quy trình, kỹ thuật lắp đặt đối với mọi khách hàng còn khá hạn chế. Để đạt tính thẩm mỹ và độ bền lâu dài, cần triển khai theo các bước.

1. Chuẩn bị dụng cụ thi công

thi-cong-phao-tran

- Máy cắt, bút chì, keo X-Bond hoặc Tibond, giấy nhám, thước mét, máy bắn đinh, kính, găng tay…vv. Sắp xếp không gian mặt bằng thuận lợi cho việc thi công, che đậy toàn bộ đồ đạc trong nhà hoặc di chuyển sang nơi khác tránh bụi bẩn.

2. Lưu ý khi chọn vật tư

phao-nhua

- Thị trường hiện có nhiều mẫu phào nhựa giá rẻ, chất liệu nhựa PS (Polystyren) ưu điểm ở tính chịu nước, mối mọt tuyệt đối, nhẹ, đàn hồi, thuận tiện cho việc lắp đặt. Ghép nối phào trơn sẽ khá đơn giản, nhưng lại phức tạp ở bề mặt sần, hoa văn, vì vậy cần tỉ mỉ, khéo léo ghép liền mạch.

3. Đo và cắt góc

phao-tran-nhua

- Dựa vào kích thước thực tế hoặc bản vẽ, dùng bút chì đánh dấu điểm cần cắt. Cắt là việc khá khó khăn và cần được thực hiện từ người đã có kinh nghiệm. Tốt nhất nên dùng máy cắt có khả năng xoay nghiêng 450 và cắt nghiêng thanh phào chỉ trang trí để tăng phần diện tích tiếp xúc giữa các thanh với nhau.

4. Cố định phào bằng Keo và đinh

phao-nhua

- Dùng súng bắn keo X-Bond hoặc Tibond trét đều mặt sau, vị trí tiếp xúc với tường và góc nối.

phao-chi-trang-tri

- Dùng súng hơi bắn đinh cố định lại một lần nữa, hãy chắc chắn các thanh phào không thể xê dịch.

phao-nhua-gia-re

5. Xử lý điểm ghép nối

- Vết đinh hay mối nối để lại trong khi thi công là điều không thể tránh khỏi. Vì vậy bước cuối cùng cần dùng keo để che kín kẽ hở. Luôn chú ý tới phần tiếp giáp là lỗi dễ nhìn nhất, đó là điểm rất dễ thu hút thị giác.

Nội Thất D&P là đơn vị tiên phong trong việc sản xuất và cung cấp cho thị trường các loại phào chỉ trang trí nội thất theo mọi phong cách thiết kế như hiện đại, cổ điển hoặc tân cổ điển. Quý khách có nhu cầu vui lòng xem mẫu mã tại website hoặc liên hệ:

HOTLINE/ZALO TƯ VẤN: 0985234718 (Kinh doanh) / 0964164999 (Director Sale) / 0975271527 (Phụ trách dự án)