Hướng dẫn vệ sinh, bảo dưỡng sàn vinyl

Cũng giống như các vật liệu ván sàn khác, để sử dụng hiệu quả và khai thác tối đa tính năng thì sàn vinyl cần phải được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên theo tiêu chuẩn, khuyến cáo của nhà sản xuất.

1: Vệ sinh sàn vinyl:

Sàn vinyl là vật liệu đã được ứng dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến ở các nước phát triển. Tuy nhiên mấy năm gần đây loại sàn này mới được dùng trong ngành xây dựng ở Việt Nam. Để đảm bảo sàn luôn sạch sẽ, không một vết ố hay bụi bẩn thì các bạn nên thực hiện vệ sinh theo các bước sau.

Chuẩn bị dụng cụ:

- Găng tay, cây lau, máy vệ sinh chuyên dụng, thùng chứa nước ấm, dấm, hóa chất chuyên dùng hoặc Hidrocacbonat - NahCo3.

Quy trình vệ sinh:

- Quét dọn, hút bụi toàn bộ mặt sàn.

- Pha loãng hỗn hợp gồm 1 phần dấm, một 1 phần Hidrocacbonat - NaHCO3 với 3 phần nước sau đó lau toàn bộ mặt sàn.

- Đối với vết bẩn cứng đầu có thể sử dụng trực tiếp Hidrocacbonat - NaHCO3.

san-vinyl

Làm sạch, vệ sinh sàn vinyl bằng máy chuyên dụng.

2: Bảo dưỡng sàn vinyl:

Thông thường khi hoàn thiện, sàn vinyl sẽ được phủ một lớp hóa chất để tạo độ bóng, bảo vệ mặt sàn, hạn chế trầy xước và tăng độ bền. Trải qua quá trình sử dụng, tiếp xúc trực tiếp lớp phủ sẽ mờ dần và hao mòn dẫn tới xước bề mặt, giảm tính thẩm mỹ và tuổi thọ. Đó chính là lý do yêu cầu cần có kế hoạch bảo dưỡng sàn vinyl định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Các bước bảo dưỡng, bảo trì sàn vinyl:

- Vệ sinh sạch sẽ mặt sàn, bóc toàn bộ lớp hóa chất bảo vệ cũ.

- Dùng máy đánh bóng khô với vòng quay chậm khoảng 150 đến 200 vòng/phút.

- Phủ thêm lớp hóa chất bảo vệ mới và làm bóng sàn.

Lưu ý:

- Tránh để ánh nắng mặt trời tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn hoặc không gian có nhiệt độ cao.

- Tuyệt đối không sử dụng các hóa chất mạnh như axeton, nhựa thông….vv.

- Sử dụng hóa chất bảo dưỡng thích hợp theo như yêu cầu của từng loại sàn vinyl và phù hợp với từng khu vực (nơi có mật độ đi lại cao, trung bình hoặc thấp).

- Căn cứ vào tình trạng thực tế để đưa ra lịch bảo dưỡng cụ thể nhưng thông thường được thực hiện với tần suất 6 tháng/lần.

D&P Floor là đơn vị cung cấp thi công sàn vinyl kháng khuẩn, chống tĩnh điện, thể thao hàng đầu Việt Nam. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết.