CÓ NÊN SỬ DỤNG GẠCH NHỰA GIẢ GỖ LÁT CẦU THANG?

Gạch nhựa giả gỗ không chỉ sử dụng để lát nền căn hộ, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, trường mầm non, … mà còn được ứng dụng lát bậc cầu thang rất đẹp. Cầu thang có ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ trong tổng ngôi nhà và xu hướng cầu thang lát sàn nhựa không chỉ hiện đại mà còn thể hiện cá tính riêng biệt.

Nhắc tới vật liệu làm cầu thang, xu hướng trước đây khách hàng thường chọn gỗ tự nhiên như Lim, Xoan đào, Căm xe, ... Tuy nhiên, như các bạn đã biết, gỗ tự nhiên khi sử dụng một thời gian sẽ dần bộc lộ nhược điểm như cong vênh, bung nở, rạn nứt. Hơn thế nữa bề mặt gỗ rất dễ trầy xước nên thường xuyên phải xử lý lại bằng cách phun PU rất độc hại, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và môi trường. Ngoài ra nguồn nguyên liệu gỗ khan hiếm đẩy giá thành lên cao cũng là lý do khiến rất nhiều người băn khoan khi có ý định lắp đặt.

CẦU THANG NHỰA GIẢ GỖ LÀ GÌ?

Cầu thang lát sàn nhựa là sử dụng các tấm sàn vinyl tạo nên bậc thang có bề mặt là ván sàn. Một số vật liệu khác như đá granite, gạch vân đá, gốm, … cũng rất thông dụng, tuy nhiên chúng thường có nhược điểm đọng nước, trơn trượt, lạnh lẽo vào những ngày trời nồm, độ ẩm cao và đặc biệt giá thành khá đắt đỏ. Vì vậy, sàn nhựa ốp cầu thang khá phù hợp, được nhiều gia đình lựa chọn.

Tại sao lát cầu thang bằng gạch nhựa được khách hàng rất ưa chuộng và chúng mang lại những ưu điểm gì tốt hơn so với các loại cầu thang khác, chúng ta cùng tìm hiểu!

gạch-nhua-gia-re

Công trình sử dụng gạch nhựa giả gỗ lát cầu thang tại Hà Nội

ƯU - NHƯỢC ĐIỂM KHI LÁT CẦU THANG BẰNG NHỰA GIẢ GỖ?

1. Ưu điểm

Theo đánh giá của các chuyên gia cũng như phản hồi từ khách hàng sử dụng thì sàn nhựa vinyl có những ưu điểm vượt trội phù hợp để ốp lát cầu thang như:

Có nhiều lựa chọn về màu sắc, hoa văn: Cầu thang nhựa giả gỗ rất đa dạng với hàng trăm hoa văn, màu sắc khác nhau. Bao gồm nhiều tông màu độc, sang trọng, giúp người dùng có lựa chọn không giới hạn, phù hợp với từng không gian và sở thích cá nhân.

- Giá thành rẻ: So với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp thì chi phí làm cầu thang bằng sàn vinyl giả gỗ tiết kiệm hơn khá nhiều nên sẽ thích hợp với nhiều đối tượng người dùng.

- Độ bền cao, chống mối mọt 100%, chống trầy xước hiệu quả: Các thương hiệu sàn nhựa cao cấp chính hãng của những đơn vị lớn luôn đảm bảo chất lượng quốc tế và chính sách bảo hành lâu dài. Bề mặt được cải tiến bằng nhiều lớp phủ có khả năng chống xước, kháng khuẩn vượt trội như Diamond Surface, PUR, … Điều quan trọng hơn khi sử dụng gạch nhựa ốp cầu thang đó là trong trường hợp hư hỏng ngoài ý muốn bạn cũng dễ dàng bảo trì, sửa chữa hơn rất nhiều so với gạch, gỗ hoặc các vật liệu khác.

san-nhua-gia-re

Sàn nhựa lát cầu thang giả vân gỗ kết hợp phụ kiện nẹp đồng chắc chắn

- Nhiều tính năng an toàn: Cầu thang là nơi dễ xảy ra té ngã, cần đặc biệt cẩn trọng với người cao tuổi, trẻ em. Các vật liệu gạch - đá thường không có khả năng chống trơn và khi chân bị ướt hoặc trời nồm sẽ càng nguy hiểm hơn nữa. Đặc tính sàn nhựa có khả năng chống trơn trượt, bề mặt không bị đọng nước, độ bám và đàn hồi cao nên khả năng đảm bảo an toàn cho các hoạt động tốt hơn.

Chịu nước và dễ dàng vệ sinh: Với sàn nhựa chịu nước, bạn sẽ không còn phải lo lắng về tình trạng bị ngấm, đọng hay mướt nước do trời nồm khiến cầu thang và sàn nhà luôn bị ẩm ướt. Ngoài ra, bề mặt sàn nhựa rất dễ vệ sinh, chỉ cần dùng khăn mềm ẩm hoặc dụng cụ lau chùi thông thường là vết bẩn, bụi bặm sẽ hoàn toàn biến mất. Nhờ cấu tạo bề mặt vân lụa và những đặc tính khác biệt ở các dòng cao cấp giúp cho sản phẩm giữ được vẻ đẹp sáng bóng, giảm thời gian, công sức vệ sinh đáng kể.

Thi công nhanh, gọn: Cắt ghép nhanh chóng theo mọi quy cách - thiết kế bằng các dụng cụ đơn giản, sạch sẽ, không ồn ào, bụi bặm, tiết kiệm được chi phí nhân lực, rút ngắn tối đa thời gian thi công. Trong khi đó lắp đặt ốp cầu thang bằng gạch, gỗ tự nhiên sẽ phức tạp hơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn phương pháp thi công sàn nhựa

san-nhua-gia-go

Cầu thang lát sàn nhựa giả gỗ cao cấp dòng dán keo

2. Nhược điểm

Không thể phủ nhận, lát cầu thang bằng nhựa giả gỗ mang lại vẻ đẹp rất sang trọng, nổi bật. Tuy nhiên, thực tế so với các vật liệu đá, gạch, kính, gỗ tự nhiên thì tuổi thọ sàn nhựa sẽ kém hơn, nhưng nhỉnh hơn gỗ công nghiệp về độ bền, khả năng chịu nước, hạn chế cong vênh, giãn nở.

Về hình thức, bề mặt của sàn nhựa có nhiều thiết kế đẹp sắc nét và mang lại vẻ đẹp tự nhiên hơn gỗ. Với giá thành chỉ bằng 1/3 so với gỗ tự nhiên mà lại có nhiều ưu điểm nổi trội, gạch nhựa giả gỗ lát cầu thang luôn là sự lựa chọn tinh tế, độc đáo, tạo điểm nhấn sang trọng cho ngôi nhà.

CÓ NÊN SỬ DỤNG SÀN NHỰA GIẢ GỖ ỐP CẦU THANG?

Nên hay không? Vấn đề này tùy thuộc vào yêu cầu và thị hiếu của từng người. Sàn nhựa là vật liệu mới và vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều là điều đương nhiên. Vì vậy, có thể với người này, giải pháp lát mặt bậc cầu thang bằng nhựa vinyl rất hợp lý nhưng với người khác lại không khiến họ vừa lòng bằng các sản phẩm truyền thống.

san-nhua-van-go

Mặt bậc cầu thang nhựa giả gỗ mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho không gian sống

Bằng kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, đã trải qua nhiều công trình lát sàn nhựa mặt bậc cầu thang thì chúng tôi thấy nếu bạn thích một vẻ đẹp cổ điển, sang trọng thì nên lựa chọn các sản phẩm nhựa lát sàn vân gỗ để lát cầu thang. Và ngoài ra, nếu bạn muốn một giải pháp thi công tiết kiệm chi phí, hợp lý theo phong cách bình dân thì đó hẳn là một gợi ý đáng cân nhắc. Tại các thành phố lớn, lát cầu thang bằng sàn nhựa dán keo là sự lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay nhờ chi phí rẻ, chỉ bằng 1/3 so với sàn gỗ tự nhiên, gạch - đá, nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, chất lượng, đặc biệt những trường hợp cải tạo nhà cũ, có thể ốp trên cầu thang gạch cũ, …!

Những bậc thang theo phong cách cũ vốn được hình thành bằng bê tông với nền gỗ, gạch, đá đơn điệu, nhàm chán. Chúng dường như trở thành mô típ chung cho tất cả các công trình xây dựng nên không có điểm gì nổi bật, thu hút. Ngày nay, nhu cầu làm đẹp cho ngôi nhà như một cảm hứng bất tận, gia chủ sẵn sàng phá vỡ cấu trúc xưa cũ để tìm những vật liệu mới, kiến trúc mới đẹp và chất lượng. Qua những thông tin sàn nhựa giả gỗ ốp cầu thang do D&P floor cung cấp, hy vọng các bạn cũng có thể nắm được phần nào về một số yếu tố cơ bản trước khi quyết định tìm vật liệu thi công lát cầu thang cho ngôi nhà của mình. Tham khảo thông tin tư vấn sàn nhựa để hiểu thêm những kiến thức chuyên sâu về vật liệu lát sàn hiện đại này.