LÀM THẾ NÀO ĐỂ LỰA CHỌN TỐI ƯU GIỮA “MA TRẬN” SÀN NHỰA HIỆN NAY

Thị trường sàn nhựa nước ta hiện nay không khác gì “ma trận” khiến niềm tin của khách hàng ngày càng bị “tổn thương”. Hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất hiện ngày càng nhiều kết hợp tư duy bán hàng “mang con bỏ chợ”, bất chấp, chạy đua về giá. Vậy làm sao để có được lựa chọn tối ưu trước thực trạng này?

Hệ lụy mà sàn nhựa kém chất lượng mang đến không đơn thuần gây tổn thất về tài chính, sức khỏe, lòng tin của khách hàng, khiến họ dễ hiểu lầm về chất lượng hàng chính hãng, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm mà còn làm giảm uy tín của các nhà phân phối chân chính. Nắm bắt kịp thời vấn đề này, D&P floor đã tổng hợp những kinh nghiệm chọn mua sàn nhựa rất thực tế. Các bạn cùng tìm hiểu nhé!

san-nhua-kem-chat-luong

Sàn nhựa GIÁ RẺ chất lượng cao thực tế là không có, chất lượng luôn tương xứng với giá thành

THỊ TRƯỜNG SÀN NHỰA VIỆT NAM QUÁ BÙNG NỔ

Chu kỳ sống của sản phẩm thường trải qua 4 giai đoạn: Triển khai - tăng trưởng - bão hòa và suy thoái. Sàn nhựa cũng không phải ngoại lệ, D&P floor kinh doanh sàn nhựa từ những năm 2010, ở giai đoạn “sơ khai”, trải qua nhiều “biến động” từ sản phẩm đến thị trường. Mặc dù bị ảnh hưởng rất nhiều từ dịch Covid nhưng vài năm gần đây thực sự là thời kỳ “bùng nổ” của sàn nhựa tại Việt Nam.

Đây là tín hiệu rất tốt, khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận với đa dạng sản phẩm, phân khúc và chủng loại. Về mặt trái tiêu cực đó là những sản phẩm chất lượng kém, gây khó khăn, hoang mang cho người dùng, thậm chí cả chủ cửa hàng, đại lý.

Bằng kiến thức, kinh nghiệm và nhiệt huyết với nghề D&P khẳng định sàn nhựa là rất tốt, tối ưu và hiện nay ngay cả trên thế giới cũng chưa tìm ra loại vật liệu nào có chức năng tương tự để thay thế. Nhìn xa hơn, các hãng Châu Âu nổi tiếng chuyên về sàn vinyl họ có thâm niên cả trăm năm, hàng ngàn sản phẩm, đa dạng phân khúc, chức năng sử dụng cho nhiều môi trường như: Dân dụng (căn hộ, resort), thương mại (bệnh viện, thể thao, trường học, nhà xưởng, siêu thị …). Điều đó chứng tỏ tính ứng dụng của sàn nhựa vô cùng rộng lớn, chứ không hạn chế như như sàn gỗ.

TẠI SAO LẠI CÓ NHỮNG SẢN PHẨM CHẤT LƯỢNG KÉM

- Thứ nhất: Xuất phát từ “Cung - cầu” của thị trường

- Thứ hai: Sản phẩm của những đơn vị mới, cần hàng giá rẻ để có thể vào được thị trường, cạnh tranh, duy trì và tồn tại.

- Thứ ba: Của những nhà phân phối ít kinh nghiệm, không đủ kiến thức để lựa chọn sản phẩm, nhà máy sản xuất và không có khả năng kiếm soát chất lượng.

- Thứ tư: Của những đơn vị không chuyên, không có định hướng lâu dài.

san-nhua-gia-re

Sàn nhựa kém chất lượng chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà không tính đến yếu tố bền vững, lâu dài

LÀM THẾ NÀO ĐỂ LUÔN LÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG THÔNG MINH

Làm sao để chọn được loại sàn nhựa đẹp - chất lượng khi có nhu cầu tìm mua? Đây là câu hỏi được nhiều người tìm kiếm, đặc biệt ở thời điểm “nhập nhằng”. Trước sự phức tạp, nhức nhối của hàng kém chất lượng thì đòi hỏi khách hàng cần sáng suốt là chưa đủ.

1. XÁC ĐỊNH NHU CẦU SỬ DỤNG

Trước tiên, để chọn được loại sàn phù hợp, bạn cần xác định được nhu cầu, mục đích sử dụng của mình là gì? Cho căn hộ gia đình, cửa hàng, trường học …vv. Bởi không phải cứ càng đắt, càng nhiều ưu điểm, tính năng là tốt. Dựa trên thông tin đó mới có thể liệt kê ra các tiêu chuẩn đánh giá, lựa chọn đúng chủng loại sàn tối ưu đáp ứng được những yêu cầu của bạn.

Ví dụ: Ban đang cần lát sàn cho Trường mầm non, khu vui chơi mà lại chọn sàn nhựa dạng tấm là không phù hợp, mặc dù sàn tấm cũng có nhiều phân khúc cao cấp, chất lượng tốt. Bởi thị trường còn có sàn nhựa cuộn nhiều ưu điểm, tối ưu và chuyên dụng đối với những không gian đó.

“Xác định nhu cầu” là rất quan trọng khi chọn mua sàn nhựa bền đẹp. Phải biết mình cần gì thì mới chọn được một sản phẩm phù hợp. Có phù hợp thì mới phát huy được hết công năng, giá trị của chúng.

san-nhua-chinh-hang-dp-4257

Các loại sàn nhựa chính hãng luôn có những tính năng khác biệt mà sàn nhựa thông thường không thể có

2. TÌM THƯƠNG HIỆU UY TÍN, XUẤT XỨ RÕ RÀNG

Kinh nghiệm quan trọng là dựa vào nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Thông thường, các loại sàn nhựa nhập khẩu chính hãng hay Made in rõ ràng đều có quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt và đạt tiêu chuẩn Châu Âu nên chất lượng cũng ổn định và cao cấp hơn sàn phổ thông khác. Dựa vào nguồn gốc, bạn có thể phần nào xác định được độ tin cậy của sản phẩm.

Trước thực trạng có rất nhiều nhãn hiệu sàn nhựa kém chất lượng lẫn lộn được các đơn vị nhập về và “TỰ ĐẶT” tên, đưa ra thị trường nên bạn cần phải xem xét rõ nguồn gốc của sản phẩm. Những loại sàn có thông tin minh bạch, có thể truy xuất được nguồn gốc sẽ đảm bảo được chất lượng. Hàng chính hãng hay Made in một nước nào đó sẽ được thể hiện đầy đủ thông tin trên giấy tờ, website.

Để gây dựng được một thương hiệu uy tín, có chỗ đứng và được người dùng công nhận không chỉ đơn giản trong ngày một ngày hai. Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được một sản phẩm tốt, chẳng hạn như vào internet và gõ từ khóa “Sàn nhựa chính hãng, sàn nhựa Made in ….”

3. CHỌN SẢN PHẨM CỦA ĐƠN VỊ NHẬP KHẨU CÓ NĂNG LỰC - TIN CẬY

Những đơn vị có năng lực, tạo dựng được niềm tin với khách hàng vì họ đã có rất nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, có kiến thức, định hướng lâu dài, nhiều dòng sản phẩm, tồn kho lớn. Họ nghiên cứu và đúc kết được những sản phẩm không chỉ phù hợp mà còn an toàn cho người Việt Nam.

Nhà cung cấp nhỏ lẻ thường thiếu năng lực, trình độ mà đa số chạy theo bắt chước màu sắc, dòng hàng và cả “hướng đi” của các đơn vị lâu năm. Hầu hết các hãng lớn, có thương hiệu và được người dùng ưa chuộng đều bị bắt chước, làm nhái. Xét về góc độ kinh tế, nó đã gây ảnh hưởng rất xấu đến những nhà phân phối chân chính.

san-nhua-made-in-korea-saw-1051

Lựa chọn đúng sàn nhựa chất lượng sẽ đảm bảo yếu tố bền vững và an toàn cho sức khỏe

4. TÌM ĐẾN CÁC ĐƠN VỊ “CHUYÊN”

Những nhà nhập khẩu và kinh doanh “chuyên” về sàn nhựa vinyl họ đã có hàng chục năm xây dựng các mối quan hệ lâu dài, bền vững với nhà máy sản xuất. Họ đã có nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau để lựa chọn ra đối tượng phù hợp nhất với sản phẩm như: Mức độ uy tín, thời gian hoạt động trên thị trường, khả năng đáp ứng các yêu cầu về hàng hóa.

Những đơn vị đó thường có tầm nhìn xa, định hướng phát triển sản phẩm rất lâu dài, bền vững và cơ chế, chính sách bảo vệ đại lý, đối tác, người tiêu dùng rất rõ ràng.

Trước “MA TRẬN” như hiện nay, người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua sàn nhựa, nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, nên tự trang bị cho mình kiến thức để có cách tiêu dùng thông minh, tránh trở thành nạn nhân của sàn nhựa kém chất lượng, đặc biệt không nên ham sàn nhựa giá rẻ vì rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”!