SÀN NHỰA VINYL CÓ XẾP HẠNG AC KHÔNG?

Sàn nhựa Vinyl ngày càng được ưa chuộng hơn với những tiến bộ công nghệ của sản phẩm. Thị trường đã phát triển bao gồm các loại nhựa PVC, SPC, WPC và các lựa chọn sàn nhựa cuộn chống thấm nước. Thậm chí ở các nước Châu Âu đã phát triển tới sàn Hyrbid.

Một trong những tiêu chí người dùng rất quan tâm đó là chất lượng bề mặt sàn nhựa vinyl, nơi tiếp xúc trực tiếp, chịu nhiều ảnh hưởng, tác động nhất trong suốt thời gian sử dụng. So sánh với sàn gỗ công nghiệp thì sàn vinyl có xếp hạng AC không? Và làm thế nào để bạn biết sàn nhựa vinyl nào là tốt nhất?

SÀN NHỰA VINYL KHÔNG CÓ XẾP HẠNG AC!

Sàn nhựa vinyl truyền thống không có xếp hạng AC. Tuy nhiên, chúng có một thước đo độ bền bề mặt được gọi là lớp mài mòn (Wear layer). Lớp mài mòn có thể từ 0.1mm đến 0.7mm. Tương tự như xếp hạng AC trên sàn gỗ công nghiệp, lớp mài mòn là lớp phủ bổ sung được áp dụng ở mặt trên của tấm sàn nhựa vinyl để tăng độ bền và bảo vệ sàn chống trầy xước, vết bẩn.

san-nhua-vinyl

Cấu tạo cơ bản của sàn nhựa PVC bao gồm lớp phủ bề mặt wear layer và Diamond

>>> Xem thêm: Thực tế bề mặt sàn nhựa giá rẻ kém chất lượng

Thế nhưng thị trường ván sàn liên tục phát triển và tạo ra các sản phẩm phù hợp với người dùng. Hiện nay các nhà sản xuất đã bắt đầu kết hợp công nghệ gỗ và nhựa vinyl để tạo ra sàn có khả năng chống thấm với lớp phủ oxit nhôm xếp hạng AC. Lớp phủ này được dùng để ngăn ngừa vết bẩn, phai màu do tia cực tím và trầy xước.

Ở những sản phẩm sàn nhựa chính hãng như Magic, Golden ngoài lớp chống mài mòn cao còn được bổ sung lớp phủ kim cương tăng độ cứng. Diamond là đặc biệt chỉ có ở các thương hiệu cao cấp.

XẾP HẠNG WEAR LAYER SO VỚI AC

Sàn nhựa vinyl luôn được biết đến với độ bền tuyệt vời của chúng bằng đặc tính êm mềm, đàn hồi tốt. Nói đến sàn gỗ công nghiệp chúng sử dụng cốt lõi, bề mặt cứng được bảo dưỡng bằng lớp phủ oxit nhôm. Mặc dù cả Wear layer & AC sẽ đứng vững trước thử thách của thời gian, nhưng ở những sản phẩm chất lượng chính hãng thì wear layer là một sự lựa chọn tốt hơn vì chúng mang tới độ bền toàn diện. Ở cả định mức AC và Wear layer, con số càng cao thì độ bền của sàn càng cao!

>>> Xem thêm: Bước đột phá sàn nhựa bề mặt kim cương Diamond