SỬ DỤNG SÀN VINYL CÓ GÂY HẠI CHO SỨC KHỎE KHÔNG?

Phần lớn khách hàng khi được giới thiệu tới sàn vinyl đều đặt câu hỏi liệu sản phẩm bằng nhựa tổng hợp gốc vinyl này có ảnh hưởng tới sức khỏe khi sử dụng không?

Mặc dù được xem là vật liệu “thời thượng” với rất nhiều ưu điểm vượt trội, thế nhưng các loại sàn nhựa giá rẻ lại tiềm ẩn những nguy cơ khó lường đối với sức khỏe người sử dụng.

LỊCH SỬ RA ĐỜI CỦA SÀN VINYL.

Thời gian ra mắt: Từ năm 1933 nhựa PVC đã được tổng hợp nhưng tới 1937 sàn vinyl mới chính thức ra mắt lần đầu tiên. Cho tới nay vẫn chưa có trường hợp người sử dụng sàn bị ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Nguyên liệu chính: Có nguồn gốc từ dầu mỏ, cùng các chất phụ gia như chất hóa dẻo, chất ổn định. Nay có thêm những nguồn nhân tạo khác như thành phần có chứa trong muối ăn của bạn.

Những tiêu chuẩn an toàn: ISO 9001 và được chứng nhận là thân thiện với môi trường.

san-vinyl

Những thương hiệu Sàn vinyl lớn đều được sản xuất bằng nhựa nguyên sinh an toàn

SÀN VINYL GÂY HẠI KHI NÀO?

Là khi sản phẩm đó sử dụng nguyên liệu tái chế có chứa sẵn hóa chất độc hại như Phthalates, chì, cadmium hay lượng formaldehyd quá mức và giải phóng chúng vào môi trường. Các hóa chất này tích lũy sinh học gây độc hại đối với con người và sẽ rất nguy hiểm nếu dùng cho trẻ nhỏ hoặc đặt trong phòng ngủ kín.

Chúng thường được tìm thấy ở sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong khi đó ở những đơn vị lớn, các nhãn hiệu uy tín đều được thực hiện các bước để loại bỏ Phthalates hay formaldehyd độc hại ra khỏi sàn vinyl.

san-vinyl-y-te

Chứng nhận vật liệu thân thiện với môi trường của Sàn vinyl SunYoung - Made in Korea

>>> Xem thêm: Sự khác biệt giữa Sàn vinyl Made in Korea và sàn vinyl Made in China

ƯU ĐIỂM CHUNG CỦA SÀN VINYL

Chịu lực tốt: Sàn vinyl thường được dùng cho phòng sạch, phòng server, nơi đặt các trang thiết bị có khối lượng lớn mà không gặp bất kì vấn đề gì. Đàn hồi tốt, đi lại êm chân, không gây tiếng ồn, giảm chấn thương va đập.

Chống bụi bẩn, vi khuẩn: Bề mặt sàn vinyl khá khác biệt so với sàn gỗ hoặc sàn gạch men khi mức độ phẳng cao, đồng nhất tuyệt đối nên không hề có cơ hội cho bụi hay vi khuẩn gây hại.

Chống trơn trượt: Bằng cách tổng hợp nhiều chất giúp tăng ma sát giữa sàn với chân người sử dụng nên hạn chế tối đa nhiều tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Với những thương hiệu lớn, uy tín, sàn vinyl không những không gây hại mà còn có rất nhiều tác dụng bảo vệ và nâng cao cho sức khỏe người dùng như chống bụi bẩn, nấm mốc gây bệnh.