NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI SỬ DỤNG SÀN NHỰA VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Sàn nhựa vinyl đã thực sự phát triển, trở thành vật liệu lát sàn vô cùng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, cũng giống như các loại vật liệu khác, sàn nhựa không phải là hoàn hảo và cũng có những nhược điểm, rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. Vậy những lỗi thường gặp và cách khắc phục như thế nào?

Tại Việt Nam, sàn nhựa có rất nhiều thương hiệu, dòng hàng, phân khúc khác nhau và không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm cũng như tránh khỏi những rủi ro dễ gây hư hỏng trong quá trình sử dụng.

san-nhua-dep

Thi công, sử dụng sàn nhựa không đúng cách có thể gây ra những hệ lụy vô cùng phiền phức

6 LỖI PHỔ BIẾN NHẤT KHI CHỌN MUA, LẮP ĐẶT, SỬ DỤNG SÀN NHỰA VINYL

1. Chọn loại sàn nhựa không đúng với vị trí lắp đặt.

Bước đầu tiên và cũng là sai lầm trước hết cần nhắc tới đó là khâu chọn vật liệu sàn. Phạm vi ứng dụng của các loại sàn nhựa rất rộng, không chỉ giới hạn ở căn hộ gia đình, không gian công cộng mà còn có thể là siêu thị, bệnh viện, …. Sàn nhựa có rất nhiều sản phẩm tương ứng với các vị trí cụ thể khác nhau, nhiều phân khúc độ dày hay nhiều dòng hàng như sàn nhựa cuộn, dán keo, hèm khóa. Vì vậy, không cân nhắc chọn đúng loại sàn phù hợp với vị trí cần lát, dẫn tới mặt sàn có thể bị biến dạng, phồng, cong vênh, giảm tuổi thọ của cả công trình. Nếu bạn chọn loại sàn quá mỏng, khả năng chịu lực thấp để lắp cho khu vực có mật độ đi lại cao thì bề mặt sàn nhựa sẽ nhanh bị xước, ọp ẹp, gãy hèm.

2. Luôn nghĩ rằng mọi loại sàn nhựa đều có khả năng chịu nước.

Tuy các loại sàn nhựa vinyl hiện nay ngày càng được tối ưu về cốt nhựa và có khả năng chống ẩm, kháng nước vượt trội hơn hẳn sàn gỗ công nghiệp. Nhưng nếu nghĩ sàn nhựa có khả năng chịu nước tuyệt đối là tư duy vô cùng sai lầm, ở bất kỳ vât liệu nào cũng luôn có nhược điểm. Với tất cả các dòng sàn nhựa, bạn cần cẩn trọng, đọc kỹ thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng và bảo quản để đảm bảo tuổi thọ công trình.

san-nhua-cuon

Sàn nhựa vinyl cuộn sử dụng cho Trường mầm non đem tới hiệu quả rất tối ưu

3. Không dùng xốp lót sàn.

Các bạn cần lưu ý, về mặt cấu tạo, sàn nhựa vinyl không đồng nhất về kết cấu, lại mỏng nên rất dễ bị uốn cong tạo sự chênh lệch độ phẳng. Ngoài ra chúng vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi nước, độ ẩm gây phồng rộp, cong vênh do thấm nước, thấm hơi ẩm trong thời gian dài nên cần sử dụng xốp lót mỏng để tạo độ phẳng và ngăn cản hơi ẩm từ dưới bốc lên. Vì vậy ngoài việc kiểm tra bề mặt tổng thể của sàn phụ thì sử dụng phụ kiện xốp lót là rất cần thiết và quan trọng.

4. Không để khoảng trống sát mép tường theo quy định.

Không chỉ riêng sàn nhựa mà tất cả các vật liệu lát sàn công nghiệp khác đều có sự co giãn nhất định nên khi giãn nở sàn cần có khoảng trống để đẩy vào xung quanh các mép tường. Do đó, để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra hiện tượng phồng rộp bạn luôn cần để chừa khe hở khoảng 1,0cm theo khuyến cáo của nhà cung cấp.

san-nhua-xuong-ca

Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn, đặc biệt đối với những sản phẩm khó lắp đặt như sàn nhựa xương cá

5. Không đọc kỹ hướng dẫn và các thông tin cần thiết khác.

Trên thực tế, thi công sàn nhựa có quy trình khá đơn giản, nếu muốn bạn vẫn có thể hoàn toàn tự lắp đặt cho các vị trí nhỏ trong nhà. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn chủ quan không đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt, sử dụng của nhà cung cấp. Bạn cần lưu ý thực hiện từng bước để chắc chắn công trình không bị hư hỏng về sau cũng như giảm tuổi thọ, gây tốn kém cho bản thân khi sử dụng. Tránh tình trạng khi hoàn thiện bề mặt ván sàn bị kêu, cong vênh, khe hở lớn, …

6. Mua phải những sản phẩm kém chất lượng.

Sử dụng những loại sàn giá quá rẻ, kém chất lượng chắc chắn sẽ sớm bị ảnh hưởng tới quá trình sử dụng của bạn. Nếu hèm khóa bị hở, không đủ độ dày, film bề mặt dễ bạc màu, bong tróc, cốt sàn không đảm bảo tỷ lệ nguyên liệu pha trộn, khi thời tiết thay đổi, nhiệt độ lên xuống đột ngột sẽ ảnh hưởng lớn đến sự co giãn của sàn.

san-vinyl-cuon

Nếu được thi công và sử dụng đúng cách tuổi thọ vật liệu có thể lên tới vài chục năm

CÁCH KHẮC PHỤC VÀ CÁC ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI LẮP ĐẶT SÀN NHỰA.

Để công trình sàn nhựa đảm bảo giá trị sử dụng lâu dài, các bạn cần lưu ý.

- Chọn loại sàn có lớp phủ bề mặt wear layer cao, kết hợp cùng các kỹ thuật chống xước khác để khắc phục tình trạng bề mặt sàn nhựa dễ bị trầy xước, ảnh hưởng tới thẩm mỹ.

- Hãy đảm bảo mặt sàn phụ (cốt nền) khô, nhẵn, phẳng và sử dụng lớp lót sàn khi lắp đặt.

- Khi cắt tấm đầu, tấm cuối sát các mép tường cần lưu ý để lại khoảng hở.

- Dùng miếng lót chân đồ nội thất, chậu cây, … để bảo vệ mặt sàn luôn sáng, bền, đẹp.

- Sử dụng các loại sàn có thương hiệu, đảm bảo chất lượng, hèm khóa khít.

san-nhua-van-tham

Chọn đúng chủng loại là yếu tố tiên quyết đảm bảo độ bền và phù hợp với mục đích sử dụng

- Nên để sàn nhựa có thời gian thích nghi với môi trường lắp đặt, đặc biệt là yếu tố nhiệt độ và độ ẩm. Chúng tôi luôn khuyến cáo khách hàng nên đặt sản phẩm trong công trình tối thiểu 48 giờ trước khi thi công. Đảm bảo nhiệt độ trong phòng trước, trong và sau khi lắp đặt từ khoảng 18 - 230C.

- Trường hợp sàn phụ không đảm bảo độ phẳng thì cần dùng các vật liệu khác như vữa tự san để san bằng và xử lý các khe hở, điểm gờ trước khi lắp đặt.

- Sau khi lắp đặt nên mở cửa để cho không khí được lưu thông, thông thoáng nhất có thể.

- Lưu ý đặt ván sàn theo chiều của nguồn ánh sáng. Sau khi lát xong thì để ánh sáng chiếu vào theo chiều dọc sẽ giúp cho bề mặt sàn đảm bảo vẻ đẹp tự nhiên.

- Sàn nhựa được ghép với nhau bằng một hệ thống hèm khóa nên tuyệt đối không sử dụng búa để đóng trực tiếp và nên dùng một lực vừa phải.

- Nếu gặp tình trạng lỗi sàn nhựa giả gỗ bị phồng rộp, ngập nước, cong vênh, trương nở thì bạn có thể tháo tấm sàn ra rồi lắp lại. Hoặc hư hỏng nặng thì thay tấm mới vào để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

TRƯỚC KHI LẮP ĐẶT SÀN NHỰA CẦN ĐẢM BẢO NHỮNG NGUYÊN TẮC GÌ?

Không chỉ riêng vật liệu lát sàn mà bất kỳ sản phẩm nào cũng có những nguyên tắc, hướng dẫn cần thực hiện theo các bước để mang đến những trải nghiệm hài lòng nhất. Sàn nhựa cũng không phải ngoại lệ và càng những thương hiệu nổi tiếng, chất lượng thì càng có nhiều nguyên tắc khắt khe.

- Lựa chọn loại sàn nhựa phù hợp và đảm bảo chất lượng là bước đầu tiên quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng, thẩm mỹ cũng như tuổi thọ sàn nhà.

- Cốt nền là vô cùng quan trọng: Khô, nhẵn, phẳng là 3 yêu cầu bắt buộc, ngoài ra bạn cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ không để sỏi đá hay vật nhọt sót lại.

- Lắp đặt theo hướng dẫn, đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất và đơn vị cung cấp khuyến cáo là cách đơn giản và hiệu quả nhất để sàn nhà đi vào hoàn thiện và tăng tuổi thọ sản phẩm.

- Lắp đặt song song với chiều ánh sáng để làm nổi bật các vân gỗ, tạo điểm nhấn sang trọng, hiệu quả nhất cho ngôi nhà.

- Tạo khoảng trống phù hợp giữa tường và sàn để giữ khoảng cách an toàn khi sàn giản nở những lúc nhiệt độ tăng cao. Khoảng cách tiêu chuẩn của loại sàn nhựa hèm khóa thông thường từ 10-15mm.

kho-san-nhua

D&P Floor hiện đang có tới 6 thương hiệu, hàng trăm mẫu mã trên thị trường

BÁO GIÁ SÀN NHỰA VINYL TẠI D&P FLOOR.

Như những thông tin ở trên chúng tôi vừa cung cấp thì chắc hẳn bạn đã biết rõ hơn về lỗi thường gặp và những điều cần lưu ý khi thi công. Các lỗi xảy ra trong khi sử dụng gây hư hỏng không chỉ đến từ quá trình thi công không đúng trình tự, sử dụng không đúng cách mà nó còn đến từ chính sản phẩm. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp các thương hiệu sàn nhựa uy tín, chất lượng, được bảo hành chính hãng với giá trị phù hợp, hãy đến với D&P Floor, một thương hiệu đã tồn tại trên thị trường suốt nhiều năm qua.

D&P Floor là thương hiệu cung cấp sàn nhựa vinyl, là đối tác bền vững của nhiều tập đoàn lớn, uy tín trên thế giới như Armstrong Flooring (Mỹ), SunYoung (Hàn Quốc) hay Magic Floor (Đức), ….. Với 6 thương hiệu, gần 20 phân khúc, D&P Floor không chỉ cung cấp các bộ sưu tập mang nhiều phong cách khác nhau, có thể ứng dụng trong nhiều công trình như dân dụng, thương mại mà còn có nhiều mức giá đa dạng. Vì vậy, khách hàng sẽ cảm thấy dễ dàng và vô cùng thoải mái khi lựa chọn. Để nắm rõ giá sản phẩm, các phụ kiện cần thiết đi kèm, các bạn có thể truy cập vào website: https://sannhuadep.com/ để tham khảo. Hoặc gọi điện đến Hotline để được báo giá chi tiết cho từng công trình một cách nhanh chóng nhất.