Các loại nẹp sàn nhựa thông dụng nhất hiện nay

Nẹp sàn nhựa là phụ kiện không thể thiếu khi thi công ván sàn. Được sản xuất chủ yếu bằng nhựa PVC với chức năng chính bổ trợ cho mặt sàn thêm chắc chắn cũng như trang trí, tạo điểm nhấn.

Đặc điểm dễ nhận biết nhất đó là hầu hết các loại nẹp sàn nhựa đều có bề mặt vân gỗ, kháng nước tuyệt đối, không bị cong vênh hoặc hư hỏng, rạn nứt do ảnh hưởng của thời tiết hay thời gian dài sử dụng.

nep-san-nhua

Nẹp T chuyên dụng dùng để nối sàn

Do cấu tạo bằng nhựa PVC nên vật liệu có trọng lượng rất nhẹ, có thể uốn cong thành hình tròn, vận chuyển dễ dàng. Thi công rất tiện lợi, đặc biệt phù hợp ở vị trí góc cạnh, yêu cầu sự tỉ mỉ.

Khác với phào, nẹp nhựa được đánh giá là sản phẩm có nhiều công năng hơn, được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Khi cần sửa chữa, bảo dưỡng cũng rất đơn giản, không khó khăn như các dòng nẹp kim loại. Giá thành rẻ hơn nhiều so với phụ kiện khác, do đó, nẹp nhựa PVC được rất nhiều thợ thi công, đại lý, khách hàng yêu thích.

nep-nhua

Nẹp kết thúc hay còn gọi là nẹp F

Các loại Nẹp nhựa D&P Floor đang phân phối.

- Nẹp F kết thúc: Quy cách: 8 x 30 x 2700 (mm) (Cao x rộng x dài)

- Nẹp T nối sàn: Quy cách: 8 x 35 x 2700 (mm)

- Nẹp nhựa chữ L: Quy cách: 4 x 25 x 2700 (mm)

Ba loại nẹp trên thường được sử dụng tại các vị trí như: Điểm kết thúc tại cửa ra vào, cầu thang, chỉ viền quanh chân tường, kết nối phòng với hành lang, phân chia mặt sàn có diện tích lớn hay từ sàn nhựa, sàn gỗ với các loại sàn chất liệu khác….vv.

nep-san-nhua

Nẹp nhựa chữ L bề mặt vân gỗ tự nhiên

Sàn nhựa có rất nhiều loại và chiều dày thường thấp hơn sàn gỗ nên các loại nẹp cũng sẽ có kích thước mỏng hơn chút ít và trong số đó nẹp nhựa chữ L thường được dùng nhiều nhất.

Đó là 3 loại nẹp thông dụng nhất dùng cho ván sàn vinyl dân dụng, ngoài ra còn có nẹp nhôm, nẹp đồng tuy nhiên giá thành khá đắt đỏ, khó thi công nên nẹp bằng nhựa luôn là sự lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng.