Tiết kiệm chi phí làm cầu thang với sàn nhựa giả gỗ

Việc sử dụng các vật liệu truyền thống như gỗ, đá lát cầu thang đã rất quen thuộc, tuy nhiên hiện thị trường có thêm nhiều vật liệu mới, nổi bật trong số đó là sàn nhựa giả gỗ.

Nếu đã biết tới sàn nhựa thì sẽ có nhiều lý do dẫn tới quyết định dùng chúng làm vật liệu cho hạng mục cầu thang. Cầu thang nhựa giả gỗ là nơi di chuyển liên tục giữa các tầng không gian, mật độ khá cao, vì vậy sản phẩm dùng cho vị trí đó cũng cần phải bền bỉ và thẩm mỹ.

cau-thang-nhua-gia-go

Sàn nhựa giả gỗ được nghiên cứu sản xuất đảm bảo tiêu chí chất lượng, độ bền, phù hợp với môi trường của từng khu vực trên thế giới, đặc biệt ở các sản phẩm uy tín, chính hãng Châu Âu. Tính năng nổi bật của ván sàn nhựa đó là chịu nước, mối mọt tuyệt đối, tuổi thọ sử dụng lâu dài mà không làm giảm tính thẩm mỹ.

Trên thị trường hay tại kho phân phối của D&P Floor có nhiều loại sàn phù hợp để ốp cầu thang, tiêu biểu là thương hiệu Golden - Pháp, Magic - Đức hay Rosa đến từ Hàn Quốc. Tuy nhiên chủ yếu khách hàng thường dùng dòng sàn PVC kết hợp cùng keo dán sàn nhựa vì chi phí khá phù hợp, nhựa nguyên sinh đàn hồi tốt, có thể uốn cong, thuận tiện cho công tác lắp đặt.

tam-nhua-lat-cau-thang

Thông thường đơn vị nhận thầu sẽ tính chi phí theo hình thức trọn gói, gồm vật tư và công thợ. Chi phí này cao hay thấp sẽ phụ thuộc phần lớn vào độ dày sản phẩm các bạn lựa chọn. Ngoài ra, giá thành cũng căn cứ vào độ khó, phức tạp của mặt bằng khi khảo sát thực tế (Ví dụ: Mặt bậc chéo thi công mất thời gian và hao hụt nhiều hơn…).

Ngoài cách thi công sàn nhựa đúng quy trình thì rủi ro xảy ra trong khi sử dụng là điều không thể tránh khỏi. Để giảm thiểu tối đa vấn đề này trước hết các bạn cần có ý thức giữ gìn “Của bền tại người” và lưu ý như: Làm sạch vết bẩn khi còn ướt, chỉ dùng chất tẩy rửa trung tính hoặc nước rửa chén pha loãng, nếu nước đọng trên bề mặt, hãy lau khô sớm nhất có thể, không dùng vật sắc nhọn cào, vạch lên mặt sàn, hạn chế đi giày dép nên mặt sàn.