Thị trường sàn nhựa vinyl và sàn gỗ công nghiệp năm 2015.

Ván sàn không chỉ thay đổi diện mạo của cả căn phòng mà còn gắn bó lâu dài với mỗi gia đình, hãy cùng điểm qua thị trường sàn nhựa vinyl và sàn gỗ trong năm 2015.

Sàn nhựa ngày càng được ưa chuộng:

Tính tới thời điểm hiện tại, sàn nhựa vinyl đã đi được một chặng đường khá dài kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Các tấm ván sàn được cấu tạo từ 4 hoặc 5 lớp và có mức giá tương đối hợp lý so với thu nhập bình quân. Sàn nhựa đã khắc phục mọi nhược điểm của sàn gỗ và sự bùng nổ của sản phẩm trên thị trường với những ưu điểm, màu sắc, hoa văn tươi mới là điều dễ hiểu.

san-nhua-gia-go-gia-re

Sàn nhựa vinyl vân gỗ sồi trang nhã luôn được nhiều khách hàng quan tâm.

Các bạn có thể tìm thấy những đường nét vân gỗ tự nhiên giống như thật, gần như không có sự khác biệt thể hiện qua những tấm ván sàn mỏng và có trọng lượng siêu nhẹ. Ngoài những mẫu thiết kế vân gỗ, vật liệu còn bắt chước hoa văn khác nhau như sàn nhựa vân đá cẩm thạch, đá phiến, vân thảm cùng nhiều mẫu mã hiện đại.

Sàn nhựa còn vượt trội sàn gỗ ở khía cạnh dễ dàng vệ sinh, làm sạch và có chi phí bảo trì thấp. Một thực tế khác là độ bền của sàn nhựa ưu việt hơn hẳn, không thấm nước, cong vênh, có thể được sử dụng trong bất kỳ căn phòng nào trong ngôi nhà của bạn, từ khu vực phòng tắm, nhà bếp và các không gian khác. Đặc biệt hiện nay có dòng sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu với hàng loạt những mẫu thiết kế hoa văn tinh tế và áp dụng những kỹ thuật tiên tiến làm cho vật liệu hiện đại và độ bền tốt hơn rất nhiều.

Sàn gỗ công nghiệp khá ảm đạm:

Sàn gỗ công nghiệp vẫn có phân khúc thị trường riêng vì theo tâm lý một số người dùng vẫn thích lựa chọn những vật liệu liên quan đến “gỗ”. Tuy nhiên theo đánh giá của phần lớn khách hàng, những bản gỗ to và rườm rà là yếu điểm, cộng thêm gỗ công nghiệp hiện nay khá tràn lan, quá nhiều thương hiệu của các nước khác nhau sản xuất gây khó khăn trong việc lựa chọn đâu là vật liệu tốt nhất.

san-nhua-van-go-cao-cap

Sàn gỗ công nghiệp có quá nhiều nhược điểm khiến phần lớn khách hàng không hài lòng.

Hơn thế nữa nhược điểm lớn nhất của sàn gỗ là không chịu được nước và độ ẩm, thường xuyên phải bảo hành, bảo trì do co ngót, giãn nở. Vì vậy nó không được khuyến khích sử dụng ở bất kỳ không gian nào có độ ẩm ướt cao như nhà bếp, khu vực gần phòng tắm, tầng hầm, khu vực sinh hoạt ăn uống…vv

Mỗi người đều có những sở thích, phong cách và nhu cầu khác nhau, tuy nhiên với tính thẩm mỹ cao, đảm bảo chất lượng, độ bền tốt và an toàn cho người sử dụng thì sàn nhựa vẫn là lựa chọn thông minh nhất.