Thế nào là sàn nhựa hèm khóa?

Mặc dù đã ra đời từ lâu nhưng nhiều khách hàng khi tiếp xúc với chúng tôi vẫn thường hỏi “Thế nào là sàn nhựa hèm khóa?” Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ những kiến thức rất cơ bản để các bạn dễ dàng phân biệt.

Sau khoảng 6 năm xuất hiện tại Việt Nam thì đến nay sàn nhựa đã chiếm sản lượng khá lớn trên thị trường ván sàn nước ta. Tuy vậy, nhiều người chỉ biết đó là vật liệu dùng để lát sàn, chúng cũng tương tự như các sản phẩm ốp lát mà thường ngày chúng ta hay gặp. Tuy nhiên sàn nhựa khác với sàn gỗ, bởi nó được chia thành 2 loại chính là sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa.

san-nhua

Sàn nhựa hèm khóa là dạng ván sàn được sản xuất bằng một trong những nguyên liệu như PVC, SPC hay WPC. Cũng giống như sàn gỗ công nghiệp, các thanh được lắp ghép lại với nhau bằng hèm khóa, với các loại hèm chất lượng 4G, 5G Unilin Click hay Valinge Thụy Điển. Sàn nhựa khóa hèm không cần dùng keo dán, thuận tiện hơn rất nhiều khi lắp đặt, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian. Chỉ cần các dụng cụ như thước, dao rọc giấy là có thể sở hữu một không gian đẹp tự nhiên.

san-nhua-hem-khoa

Sàn nhựa hèm khóa không còn quá mới tại các nước có dịch vụ phát triển trên thế giới, đặc biệt tại Châu Âu nhưng đối với thị trường Việt Nam thì nó là bước ngoặt, được đánh giá có triển vọng phát triển mạnh mẽ bởi tính tiện lợi và cơ động cao trong thi công cũng như quá trình sử dụng sau này.

san-nhua-khoa-hem

Sàn phẩm được lắp đặt trên nền xi măng hoặc gạch đá hoa và trong một số trường hợp vẫn cần sử dụng xốp lót bên dưới để giúp sàn ổn định và êm chân hơn khi di chuyển. Ngoài ra, sàn nhựa SPC hèm khóa có ưu điểm rất lớn là khi có nhu cầu thay mới hoặc chuyển địa điểm thì dễ dàng tháo dỡ và vận chuyển đến nơi khác để tái sử dụng. Đây chính là tính năng ưu việt hơn sàn nhựa keo dán vì sàn dán keo rất khó có khả năng tái sử dụng bởi rất khó lột và tẩy rửa lớp keo dán dưới đế.

Trên đây là những thông tin lý giải tại sao sàn nhựa hèm khóa có giá thành cao hơn so với sàn dán keo nhưng vẫn được rất nhiều khách hàng tin dùng. Vui lòng liên hệ để được tư vấn chuyên sâu về từng dòng sản phẩm.