Những điều cơ bản cần lưu ý khi sử dụng sàn nhựa.

Lát nền sàn nhựa hiện nay đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt ở các thành phố lớn bởi tính năng dễ dàng lắp đặt, chi phí thấp và không mất nhiều thời gian. Tuy vậy, khi khai thác, sử dụng để sàn nhà luôn bền đẹp và có tuổi thọ cao, bạn nên biết cách xử lý một số vấn đề cơ bản sau:

Khi vệ sinh sàn nhựa thường xuyên bạn có thể dùng nước hoặc pha loãng với dung dịch lau nhà chuyên dụng, tuy nhiên phải vắt ráo nước các dụng cụ như khăn ẩm hoặc cây lau nhà.

san-nhua-gia-re

Vệ sinh sàn nhựa đúng cách để duy trì thời gian sử dụng lên tới 20 năm.

Tuyệt đối không để các loại hóa chất mạnh tiếp xúc trực tiếp với mặt sàn.

Trường hợp các loại keo rớt trên bề mặt bạn có thể dùng nước xịt côn trùng xịt trực tiếp tại điểm keo bị dính và lau lại bằng nước.

Không nên kê các vật dụng có trọng lượng lớn hoặc kéo lê trên bề mặt ván sàn như: Trang thiết bị công nghiệp, xe nâng hàng.....

san-nhua-van-go-han-quoc

Cần lau khô khi có nước trên mặt sàn.

Nếu không may làm đổ nước lên mặt sàn thì cần nhanh chóng lau khô. Về cơ bản sàn nhựa vinyl không bị ảnh hưởng bởi nước, nhưng khi chất lỏng thấm xuống nền nhà thông qua các khe sẽ làm keo dán mất tác dụng, không còn bám dính vào sản phẩm gây nên hiện tượng bong tróc.

Tuy sàn nhựa Hàn Quốc được sản xuất từ 70% bột đá với khả năng chống cháy, nhưng nếu tiếp xúc trực tiếp với lửa ở nhiệt độ cao thì nguy cơ hỏa hoạn vẫn có thể xảy ra.

san-nhua-hem-khoa

Sàn nhựa vân gỗ cao cấp lát nền và bục quán cafe.

Trường hợp tàn thuốc lá còn cháy dở rơi trên mặt sàn thì cần phải dập tắt ngay. Trên mỗi bề mặt sản phẩm đều được phủ lớp layer chống cháy, trầy xước, bạc màu độ dày trung bình từ 0.3 – 0.7mm. Tuy nhiên khi bị tác động từ tàn thuốc sẽ vẫn để lại vết nám đen, ảnh hưởng đến vẻ đẹp thẩm mĩ của sản phẩm.

Trên đây là một số bí quyết bạn có thể áp dụng để đảm bảo ván sàn có độ bền tốt và lâu dài nhất. Quý khách hàng có nhu cầu thi công sàn nhựa hoặc cần tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ với chúng tôi.