Sàn nhựa không chỉ dành cho những ngôi nhà đẳng cấp.

Nếu như trước kia, sàn nhựa chỉ dành cho những căn hộ sang trọng, những gia đình có điều kiện, thì ngày nay nhiều nhãn hiệu gạch nhựa ra đời và có giá thành hợp lý, giúp khách hàng ưa chuộng sản phẩm có nhiều sự lựa chọn.

Ở các tuyến đường phố chuyên về vật liệu xây dựng hoặc trang trí nội ngoại thất như Đê La Thành, Cát Linh, Trường Chinh hay xa hơn là Hoàng Quốc Việt đang mọc lên ngày càng nhiều các cửa hàng kinh doanh sàn nhựa. Đây được coi là dòng vật liệu thích hợp với mọi gia đình khi có kế hoạch cải tạo hoặc xây dựng nhà mới.

san-nhua-gia-re

Căn hộ sử dụng Sàn nhựa vân gỗ lát nền và ốp chân tường.

Trong thời gian đầu mới du nhập về Việt Nam sàn nhựa hầu như chỉ xuất hiện ở những căn hộ cao cấp, khách sạn lớn hay nhà hàng sang trọng, thì ngày nay, với chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao cũng là lúc nhu cầu trang trí, làm đẹp ngôi nhà của mình càng được nhiều người đặc biệt chú trọng. Vật liệu lát nền gạch nhựa như một giải pháp thiết yếu để tăng thêm vẻ đẹp và khẳng định đẳng cấp của căn nhà. Sàn nhựa Hàn Quốc rất phong phú về mẫu mã như giả vân gỗ tự nhiên, giả thảm, giá đá. Hơn thế nữa với giá thành tương đối hợp lý, sản phẩm trở nên phù hợp hơn với điều kiện kinh tế chung của các gia đình.

Ở nước ta hiện nay sàn nhựa dùng để lát nền được chia thành 2 dòng đó là dán keo và hèm khóa (giống sàn gỗ công nghiệp). Mỗi loại sản phẩm đều có những thế mạnh khác nhau, nhưng về cơ bản, cấu trúc thì đều đáp ứng được mục đích sử dụng của từng khách hàng. Sàn nhựa dán keo có lợi thế là giá thành rẻ, mẫu mã và màu sắc phong phú, thích hợp với đại đa số mọi phong cách kiến trúc. Sàn nhựa hèm khóa được đánh giá là dòng cao cấp hơn, cấu tạo độ dày tốt hơn, sử dụng hèm để liên kết các tấm nhưng giá thành khá cao, mẫu mã hạn chế và thi công cũng tương đối phức tạp.

Thông dụng và chiếm lĩnh thị trường nhất hiện nay là sàn nhựa vân gỗ, với giá lắp đặt hoàn thiện trung bình từ 180.000 đến 350.000/m2 tùy thuộc vào mỗi thương hiệu khác nhau. Ứng dụng sàn nhựa pvc trong mỗi căn hộ hiện đại đang trở thành “hot” trong ngành xây dựng, đặc biệt vào mỗi dịp cuối năm. Tuy nhiên, khi có nhu cầu khách hàng nên tìm hiểu rõ thông tin, chủng loại về sản phẩm, giá thành và chọn lựa nhà cung cấp có uy tín để được tư vấn lắp đặt sao cho thích hợp với vị trí, mục đích của gia đình mình.