Bí quyết lát sàn nhựa cho căn hộ có diện tích khiêm tốn.

Những vật liệu mới, hiện đại đang được rất ưu chuộng trong thiết kế kiến trúc ngày nay, trong đó ván sàn lát nền là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, trong những ngôi nhà diện tích nhỏ thì sàn nhựa càng là sự lựa chọn tuyệt vời để nới rộng không gian, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái hơn trong sinh hoạt.

Với những căn hộ có diện tích nhỏ hẹp thì càng đòi hỏi gia chủ phải tính toán, chọn lựa thật kỹ mọi đồ nội thất, trang trí bên trong trước khi lắp đặt. Trước hết chúng ta nên quan tâm đến hệ thống rèm cửa, bên cạnh việc sử dụng những loại rèm chất liệu dầy có ưu điểm hạn chế ánh sáng, nhiệt độ, thì màu sắc rèm phải phù hợp với màu sơn tường và sàn nhựa lót nền. Không nên dùng những loại rèm có kiểu dáng cầu kỳ, mà thay vào đó là những mẫu đơn giản, gọn gàng sẽ giúp cho căn hộ rộng rãi hơn.

thi-cong-san-nhua

(Hình ảnh công trình: Rèm cửa đơn giản giúp căn phòng trở nên thoáng mát hơn)

Về vật liệu lát nền, cần tránh những loại có hoa văn, chi tiết cầu kỳ, rườm rà sẽ càng khiến ngôi nhà trở nên chật chội. Màu sắc cũng khá quan trọng, nếu bạn đã sơn tường màu sáng thì sàn nhựa vân gỗ tối màu là sự lựa chọn đầy tính khoa học. Để tăng chiều sâu cho căn nhà thì giữa tường, mặt sàn và trần nên dùng màu sắc tương phản nhau, tuy nhiên cũng không nên đối nghịch hoàn toàn sẽ phản tác dụng, trở nên bí bách, khó chịu hơn.

lap-dat-san-nhua

(Hình ảnh công trình: Màu sắc sàn nhựa và tường giúp không gian trở nên hài hòa)

Nếu bạn thích không gian thoáng mát, nhẹ nhàng thì nên chọn ván sàn nhựa gam màu êm dịu như vân gỗ vàng nhạt, sáp ong, vàng nâu.....Những màu sắc ấy mang lại cảm giác yên tĩnh, giúp mọi người có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

san-nhua-cao-cap

(Hình ảnh công trình: Sàn nhựa giả vân gỗ tự nhiên sáng màu)

Điều quan trọng nhất, các bạn nên lưu ý tránh việc lát các loại sàn khác nhau đối với từng khu vực trong nhà. Điều đó sẽ khiến cho kiến trúc tổng thể của cả ngôi nhà bị tách biệt, rời rạc, không hài hòa và thống nhất sẽ càng tạo không gian nhỏ hẹp hơn. Vì thế rất nhiều gia chủ có căn hộ diện tích nhỏ thường chọn cách lát sàn nhựa theo kiểu thông phòng, tạo thành không gian đc nối liền, mang lại cảm giác tăng thêm diện tích cho cả ngôi nhà.

san-nhua-gia-go-gia-re

(Hình ảnh công trình: Lát sàn nhựa đồng bộ, thông phòng mang lại cảm giác rộng rãi, dễ chịu)

Quý khách hàng cần tư vấn, hỗ trợ xin vui lòng liên hệ D&P Floor.