So sánh Sàn nhựa và Sàn gỗ công nghiệp.

Trên thị trường vật liệu nội thất hiện nay, Sàn nhựa và Sàn gỗ công nghiệp là hai loại ván sàn có tính cạnh tranh rất cao về cả chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Làm sao để phân biệt được ưu, nhược điểm của từng loại, đây là câu hỏi phần lớn khách hàng đều quan tâm?

1: Độ bền sàn nhựa và sàn gỗ.

- Tuổi thọ của Sàn gỗ công nghiệp có thể sử dụng trong điều kiện bình thường từ 5 - 10 năm, tùy thuộc vào thương hiệu và chất liệu sản phẩm.

Sàn nhựa được sản xuất từ bột đá và nhựa pvc, không bị tác động bởi nước nên thời gian sử dụng lâu hơn, từ 20 - 30 năm.

2: Tính thẩm mỹ.

- Sàn gỗ công nghiệp mang đến vẻ đẹp gần gũi với thiên nhiên, nhưng ở nước ta hiện nay có trên 130 thương hiệu khác nhau, gây khó khăn trong việc lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian, nội thất gia đình.

- Sàn nhựa có tính thẩm mỹ cao sẽ làm tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng, Sàn nhựa hiện nay được coi là xu hướng mới cho cuộc sống hiện đại.

3: Hoa văn, màu sắc.

- Sàn nhựa được nghiên cứu sản xuất theo những vân gỗ quý hiếm, giả đá, giả thảm rất tự nhiên, dễ dàng để bạn lựa chọn.

- Sàn gỗ công nghiệp chỉ đa dạng về vân gỗ, nhưng màu sắc, hoa văn không sắc nét.

san-nhua-nhap-khau

Hoa văn, đường nét hiện đại của sàn nhựa vân gỗ

4: Ảnh hưởng đến sức khỏe.

- Sàn nhựa không chứa hóa chất độc hại, chịu nước, ẩm mốc, mối mọt tuyệt đối nên rất có lợi cho sức khỏe người sử dụng

- Sàn gỗ công nghiệp chịu nước và độ ẩm rất kém, dễ dàng cong vênh khi thời tiết thay đổi, tạo điều kiện cho mối mọt, nấm mốc phát triển, ảnh hưởng lớn đến môi trường sống.

5: Vệ sinh, bảo quản khi sử dụng.

- Sàn gỗ công nghiệp vệ sinh, lau chùi rất khó khăn, tuyệt đối không được sử dụng khăn lau ẩm ướt, khi nhiệt độ thay đổi, sàn gỗ co ngót, tạo khe hở giữa các tấm, nên dễ bị đọng cát, bụi, bám bẩn.

- Bảo quản sàn nhựa rất dễ dàng nhờ tính năng chịu được nước, các khe hở hầu như không có nên không bị bám bẩn, bề mặt sàn luôn như mới.

6: Lắp đặt, tháo dỡ.

- Công nghệ hèm khóa giúp thi công sàn gỗ công nghiệp nhanh hơn, không bị ảnh hưởng bởi chất liệu nền, không yêu cầu kỹ thuật cao.

- Sàn nhựa gồm 2 loại: Loại có hèm và dán keo, Sàn nhựa hèm khóa thi công tương tự như sàn gỗ, Sàn nhựa dán keo đòi hỏi mặt nền phải rất phẳng, sạch sẽ để đảm bảo độ kết dính, yêu cầu tay nghề thợ kỹ thuật cao, nhiều kinh nghiệm.

7: Khả năng tái sử dụng và chống cháy.

- Sàn nhựa và sàn gỗ công nghiệp đều có khả năng tái sử dụng, giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

- Ván sàn nhựa vượt trội về khả năng chống cháy do được sản xuất từ bột đá và nhựa PVC.

Với những thông tin chia sẻ trên, hy vọng bạn sẽ tự tin hơn trong việc chọn lựa cho không gian căn nhà mình một loại ván sàn chất lượng, kinh tế và sang trọng nhất.