So sánh sàn nhựa vinyl và một số vật liệu lát sàn bếp khác.

Căn bếp không đơn thuần chỉ để nấu nướng, mà còn là nơi sum họp của cả gia đình. Hãy cùng so sánh sàn nhựa vinyl và một số sản phẩm khác có đem lại không gian hoàn hảo cho bạn.

- Để tìm được vật liệu lát nền tối ưu nhất cho sàn bếp, dù là sàn nhựa, sàn gỗ, gạch men, đá hoa cương… thì các bạn cũng nên đề ra những tiêu chí cụ thể. Theo các chuyên gia nên áp dụng 3 tiêu chí là “chức năng, phong cách và giá thành”. Dù sửa chữa hay xây mới bạn vẫn nên dành thời gian tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định.

Chức năng sử dụng:

- Hãy tính toán mức độ sử dụng ở khu bếp, mật độ đi lại? Gia đình bạn có nhiều thành viên và đồ đạc trong khu bếp chưa được sắp xếp ngăn lắp hay không?

Phong cách kiến trúc:

- Mỗi loại ván sàn đều có những điểm tương đồng với thiết kế kiến trúc khác nhau. Lựa chọn sàn nhựa giả gỗ nhập khẩu hiện đại lát nền trong một căn bếp mộc mạc là điều khá vô lý. Hay dùng ván sàn gỗ giá rẻ, nhiều nhược điểm trong một không gian nhà bếp siêu hiện đại là điều khó chấp nhận.

Giá thành sản phẩm:

- Chi phí là yếu tố bạn nên quan tâm trước khi đưa ra quyết định. Giá vật liệu là điều cần biết đầu tiên, sau đó bạn hãy tìm hiểu về chi phí thi công, giao hàng. Chi phí phụ kiện đi kèm hoặc những chi phí phát sinh nếu mặt nền nhà bạn chưa đủ điều kiện lắp đặt.

1: Sàn nhựa vinyl:

san-nhua-vinyl

Sàn nhựa có vẻ đẹp mềm mại, chịu nước tuyệt đối, rất lý tưởng khi lát nền phòng bếp.

- Sàn nhựa vinyl được mô phỏng theo vân gỗ, vân thảm, vân đá, hoa văn sắc nét như thật, quy cách tương đương như sàn gỗ tự nhiên. Chính sự đa dạng của sản phẩm giúp các bạn có nhiều sự lựa chọn, linh hoạt hơn trong việc tối ưu căn bếp của mình.

Ưu điểm: Lắp đặt sàn nhựa rất dễ dàng, chịu nước, độ ẩm, mối mọt tuyệt đối, chống cháy, dễ dàng vệ sinh. Đây là những yếu tố quan trọng hàng đầu khi lắp đặt trong nhà bếp. Đặc biệt sàn nhựa hèm khóa Idefloors có lớp sợi thủy tinh chống co ngót, hèm khóa 3 nấc rãnh được sản xuất độc quyền nên có thể tái sử dụng nhiều lần.

Nhược điểm: Chu kỳ sử dụng kém hơn gạch men, gạch block, khoảng từ 12 – 15 năm.

2: Sàn gỗ công nghiệp:

san-nhua-gia-go-cao-cap

Sàn gỗ công nghiệp cũng là một gợi ý, nhưng nhược điểm của nó khiến bạn phải cân nhắc.

- Trước kia, chúng ta thường thấy gỗ công nghiệp laminate xuất hiện khá nhiều trong căn bếp, đặc biệt ở khu vực thành thị. Tuy nhiên, hiện nay nhiều gia đình đang mất dần thiện cảm vì sản phẩm dần bộc lộ nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng.

Ưu điểm: Giá thành rẻ, mẫu mã phong phú.

Nhược điểm: Thi công phức tạp, chi phí bảo trì cao. Không chịu được nước, dễ dàng cong vênh, co ngót, mối mọt, ẩm mốc….vv.

3: Gỗ tự nhiên:

san-nhua-thuy-dien

Sàn gỗ tự nhiên với vẻ đẹp mộc mạc nhưng là vật liệu rất có giá trị.

- Sàn gỗ tự nhiên vẫn được coi là lựa chọn dành cho những gia đình có điều kiện kinh tế, đó là vật liệu cao cấp truyền thống có từ lâu đời. Gỗ tự nhiên rất sang trọng, đẳng cấp, linh hoạt và chắc chắn ngôi nhà của bạn sẽ được đánh giá cao hơn nhờ vật liệu này.

Ưu điểm: Vật liệu có giá trị, độ bền tốt.

Nhược điểm: Giá thành cao, thường xuyên phải bảo trì, dễ bị hư hại do tác động của độ ẩm.

4: Gạch men:

san-nhua-hem-khoa-cao-cap

Không gian thoáng đãng với vật liệu gạch men cổ điển.

- Một sự lựa chọn “ăn chắc, mặc bền”. Gạch men rất đa dạng về hoa văn sẽ khiến cho phòng bếp trở lên đáng yêu, phù hợp với nhiều kiểu thiết kế khác nhau.

Ưu điểm: Độ bền lâu dài, chống ẩm, chính vì thế nó được sử dụng rất phổ biến trong phòng bếp, phòng tắm ở mọi gia đình, đặc biệt khu vực nông thôn.

Nhược điểm: Bề mặt cứng và không thoải mái, dễ trơn trượt, mướt nước khi thời tiết nồm, mạch hở giữa các viên gạch sẽ trở nên mất màu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.