NHỮNG TIÊU CHÍ LỰA CHỌN NHÀ PHÂN PHỐI SÀN NHỰA - SÀN VINYL

Đơn vị phân phối sàn nhựa, sàn vinyl có đầy đủ các tiêu chí nào thì được coi là có năng lực? Điều kiện để trở thành đại lý và chính sách nhà phân phối dành cho đại lý như thế nào? Đây là thắc mắc của rất nhiều anh chị nhà thầu, thợ thi công, cá nhân đang có nhu cầu trở thành đại lý đặc biệt quan tâm.

D&P Floor sẽ đưa ra những tiêu chí chọn nhà phân phối sàn nhựa để bất kỳ ai có mong muốn kinh doanh có thể căn cứ vào đó lựa chọn được nhà phân phối uy tín để hợp tác lâu dài.

ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI LÂU NĂM CÓ NHIỀU KINH NGHIỆM VÀ UY TÍN TRÊN THỊ TRƯỜNG

Để chọn được một nhà phân phối sàn nhựa - sàn vinyl tốt thì yếu tố thời gian hoạt động trên thị trường là vô cùng quan trọng. Mọi người cần tìm những đơn vị phân phối có thâm niên hoạt động lâu dài trên thị trường ( tốt nhất là trên 10 năm). Đồng thời, nhà phân phối này phải tạo dựng được uy tín trong ngành bởi các lý do sau.

- Thời gian hoạt động lâu năm họ sẽ tích lũy được nhiều kiến thức, am hiểu rất rõ về nhu cầu của thị trường, thị hiếu người dùng và năng lực cung ứng sản phẩm, thế mạnh của các nhà máy sản xuất trên thế giới.

kho-san-nhua

Nhà phân phối sàn nhựa có kinh nghiệm sẽ giúp bạn yên tâm trong việc đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng

- Một nhà phân phối có năng lực có nghĩa họ cũng có khả năng định hướng thị trường, làm thương hiệu những sản phẩm chủ lực. Lúc này, đại lý sẽ chỉ cần làm tốt khâu bán hàng ở khu vực của mình vì phần thương hiệu sản phẩm và thói quen người dùng đã được nhà phân phối định hình từ trước.

- Năng lực tài chính, điều này là vô cùng quan trọng vì nhà phân phối có tiềm lực về tài chính thì sẽ có lượng hàng tồn kho lớn, luôn sẵn sàng cung cấp nếu bạn có các công trình, dự án lớn, đồng thời họ cũng có nhiều chính sách hỗ trợ cho đại lý như: Chiết khấu, công nợ, vận chuyển và chiến lược Marketing.

CHÍNH SÁCH BÁN HÀNG LINH HOẠT VÀ TỶ LỆ CHIẾT KHẤU CỦA NHÀ PHÂN PHỐI

Đây gần như là quan tâm đầu tiên của các đại lý, các bạn cần lựa chọn nhà cung cấp sàn nhựa có các chính sách chiết khấu tốt, chính sách hậu mãi, chính sách đổi trả linh hoạt và hỗ trợ đại lý làm thị trường ở từng giai đoạn kinh doanh.

Nhà phân phối phải có khả năng định hướng thị trường, tiên phong và luôn biết cách tạo nên khác biệt, xu hướng mới. Họ phải tạo dựng được uy tín về mặt thương hiệu sản phẩm trong tâm trí khách hàng.

phan-phoi-san-nhua-gia-go

Chỉ cần bạn hoạt động trên lĩnh vực vật liệu xây dựng, nội thất đều có thể trở thành đại lý

Cần nắm rõ các định mức chiến khấu, hỗ trợ vận chuyển để có sự so sánh giữa các nhà phân phối trên thị trường và đưa ra quyết định lựa chọn tốt nhất cho mình. Trường hợp chiết khấu cao, nhưng không có các chính sách hỗ trợ bán hàng, đổi trả, bảo hành thì nên cẩn trọng cân nhắc.

Trong kinh doanh, lợi nhuận là vô cùng quan trọng, tuy nhiên muốn đi xa, đường dài và thành công thì uy tín và chất lượng sản phẩm, dịch vụ mới là những yếu tố tiên quyết và cốt lõi

ĐA DẠNG MẪU MÃ SẢN PHẨM, PHÂN KHÚC, DÒNG HÀNG

Đơn vị phân phối cần đáp ứng đa dạng thương hiệu sản phẩm, phân khúc, độ dày sàn nhựa, chủng loại sàn tấm (thanh) dán keo, hèm khóa, sàn nhựa cuộn, sàn vinyl cho các môi trường chuyên dụng, màu sắc phong phú. Chính vì vậy đại lý cần lựa chọn những đơn vị cung cấp “chuyên” và phải có sự đa dạng từ sàn nhựa cao cấp, đến tầm trung hay phổ thông.

san-nhua-cuon

D&P Floor sở hữu đa dạng các sản phẩm sàn nhựa tấm, cuộn thương hiệu chính hãng

Ngoài ra, các phụ kiện sàn nhựa liên quan cũng là vấn đề hết sức quan trọng, điều đó sẽ thuận tiện hơn rất nhiều cho đại lý. Có như vậy đại lý mới bao quát và nâng cao được năng lực cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, khi nhà phân phối cung cấp đầy đủ các phụ kiện đi kèm thì chính sách vận chuyển, khuyến mãi cũng là một lợi thế rất lớn cho đại lý.

CÓ NĂNG LỰC TỒN KHO LỚN

Khác hoàn toàn với sàn gỗ công nghiệp, sàn nhựa vinyl có sự đa dạng và ứng dụng rất rộng lớn, đặc trưng rất riêng biệt. Nhà phân phối nào có lượng tồn kho lớn chứng tỏ năng lực tài chính và độ phủ thị trường của họ rất mạnh.

Những thương hiệu do D&P Floor phân phối đều có nguồn gốc rõ ràng, thông tin minh bạch

Vì sàn nhựa, sàn vinyl không phải chỉ dùng cho trang trí sàn nhà, mặt hàng này cũng không phải theo xu hướng ở từng thời điểm mà chúng còn ứng dụng ở nhà xưởng công nghiệp, môi trường thể thao, không gian thương mại, trường học, bệnh viện, siêu thị, nên lượng tiêu thụ rất cao, đặc biệt tăng mạnh vào những tháng cuối năm, lúc này, các nhà máy mới sản xuất thì sẽ không kịp đáp ứng nên cần có lượng hàng trữ sẵn trong kho.

Không một ai mong muốn trong quá trình thực hiện dự án sẽ hết hàng, hoặc khi bảo hành thay mới cho khách mà màu sàn đó lại không còn.

ĐƠN VỊ PHÂN PHỐI SỞ HỮU CÁC THƯƠNG HIỆU UY TÍN

Các thương hiệu sàn nhựa vinyl không chỉ có uy tín tại thị trường Việt Nam mà còn phải trên thế giới, có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu, kiểm định chất lượng và thông tin nhà máy luôn được công khai, minh bạch, rõ ràng.

Armstrong Flooring là một trong những thương hiệu toàn cầu được D&P Floor phân phối độc quyền tại Việt Nam

Thị trường sàn nhựa tại Việt Nam hiện nay có một thực tế đó là các nhà phân phối thường đặt nhà máy sản xuất theo chất lượng được chỉ định và tự đặt thương hiệu cho riêng mình, đặc biệt các nhà phân phối nhỏ lẻ, năng lực tài chính, cạnh tranh thấp. Đây là vấn đề các bạn cần cực kỳ quan tâm vì các sản phẩm đó rất khó đảm bảo về chất lượng do chi phí, kinh nghiệm từng trải và thời gian kiểm chứng là chưa có hoặc quá ngắn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu thương hiệu đó đã có mặt trên thị trường trên 5 năm mà vẫn được các đại lý khác và khách hàng tin dùng thì đại lý cũng hoàn toàn yên tâm để lựa chọn phân phối.

Các bạn cần lưu ý đến nhà phân phối hiện đang sở hữu những thương hiệu toàn cầu, thương hiệu mạnh, tồn tại lâu trên thế giới như vinyl Armstrong Flooring hoặc các sản phẩm của Việt Nam nhưng thời gian hình thành hơn 10 năm. Đây là một trong các yếu tố cực kỳ quan trọng để nhà phân phối an tâm đưa sản phẩm đến tay khách hàng mà không ngại ảnh hưởng tới uy tín của mình.

Thông qua bài viết trên, D&P Floor hy vọng các anh chị đại lý, nhà thầu, thợ thi công, …. Lựa chọn cho mình nhà phân phối sàn nhựa uy tín để hợp tác lâu dài và cùng nhau phát triển. Cùng nhau đem đến những sản phẩm thực sự chất lượng đến cho người tiêu dùng. Để được hỗ trợ, các anh chị có thể liên hệ Hotline của D&P Floor.