SÀN NHỰA CUỘN - DÒNG VẬT LIỆU LÁT SÀN ĐẸP VÀ BỀN VỮNG

Trong những năm gần đây, sàn nhựa cuộn trở thành xu hướng phổ biến và có sức hút mạnh mẽ tại Việt Nam. Đặc biệt tại các công trình Trường học, mầm non, khách sạn, nhà hàng vì ngoài màu sắc đa dạng, bề mặt đẹp thì chúng còn mang lại độ bền cũng như chất lượng vượt trội.

Các không gian lát sàn nhựa cuộn không chỉ tối ưu về công năng mà còn tiết kiệm kinh tế. Chính vì vậy đây là một trong những nhu cầu tất yếu được chủ đầu tư cực kỳ quan tâm.

1. SÀN NHỰA CUỘN LÀ GÌ?

Sàn nhựa cuộn là sản phẩm lát sàn tổng hợp, thuộc nhóm sàn nhựa vinyl, vật liệu này được bao phủ bởi urethane xử lý bằng tia cực tím, giúp chúng có khả năng chống hư hại do nước, trầy xước và vết bẩn một cách đặc biệt. Khác với các dòng sàn nhựa tấm, sàn cuộn có cấu tạo khổ lớn, dài, thành phần chính là nhựa PVC và một số phụ gia khác.

san-nhua-cuon

Chính vì đặc điểm cấu tạo này mà sàn vinyl cuộn có khả năng đàn hồi rất tốt, độ mềm dẻo cao, dễ tạo hình theo nhu cầu thiết kê. Kích thước phổ biến của dòng sản phẩm này là rộng 1.830mm, dài từ 20-50m và độ dày từ 1.8mm đến 4.5mm.

2. CẤU TẠO SÀN NHỰA CUỘN NHƯ THẾ NÀO?

Sàn vinyl cuộn chính hãng thường cấu tạo gồm 5 lớp: Lớp phủ UV, lớp phủ chống mài mòn, lớp film màu (vân gỗ, đơn sắc, xương cá), lớp cốt PVC và lớp dưới cùng.

3. CÁC BƯỚC LẮP ĐẶT SÀN NHỰA CUỘN ĐÚNG CÁCH

Một trong những ưu điểm nổi bật đó là sàn nhựa cuộn có quy trình lắp đặt đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều so với các vật liệu lát sàn khác và cơ bản trải qua 5 bước chính.

-thi-cong-san-nhua-cuon

- Bước 1: Vệ sinh bề mặt cốt sàn sạch sẽ, bằng phẳng.

- Bước 2: Quét keo và dán sàn

- Bước 3: Hàn ron mạch hoặc cắt khít mạch (đường nối) giữa 2 tấm sàn.

- Bước 4: Hoàn thiện mạch tiếp giáp chân tường bằng keo hoặc phào chân tường.

- Bước 5: Vệ sinh mặt sàn sau khi thi công.

4. SÀN NHỰA CUỘN SỬ DỤNG PHỔ BIẾN TẠI CÁC KHÔNG GIAN NÀO?

Sàn nhựa cuộn tuy mới phổ biến tại Việt Nam nhưng thực chất trên thế giới nó đã được dùng rất phổ biến, đặc biệt tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước Châu Âu. Phần lớn sản phẩm được sử dụng tại các công trình công cộng có diện tích rộng lớn, mật độ đi lại nhiều, nhờ đó, sẽ phát huy được hết ưu điểm của loại sàn này.

san-nhua-nha-xuong

Một số công trình điển hình thường sử dụng loại sàn này và phát huy hiệu quả là:

- Trường học, trường mầm non, khu vui chơi trẻ em, thư viện, rạp chiếu phim

- Văn phòng làm việc, nhà xưởng sản xuất

- Trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, sảnh sân bay

- Một số ít cho nhà ở, chung cư.

Do đặc điểm cấu tạo sàn nhựa cuộn khá mềm và mỏng, khổ lớn nên chỉ thi công trên mặt nền có độ phẳng cao.  Bất cứ vết lồi lõm hay có vật nhô lên nền nhà nếu không được xử lý đều sẽ bị hằn, thể hiện lên mặt sàn sau khi thi công.

5. TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG SÀN NHỰA DẠNG CUỘN

Sàn nhựa cuộn mang đến một không gian đẹp bền vững

Thay vì dùng những vật liệu lát sàn truyền thống khá tốn kém thì các trung tâm thương mại, trường học, mầm non, thư viện, nhà hàng, văn phòng làm việc, khách sạn, …. luôn ưu tiên chọn sàn nhựa dạng cuộn, dòng sản phẩm lát sàn thế hệ mới mang tới bề mặt LIỀN MẠCH hầu như không có đường nối, tạo hiệu ứng mở rộng không gian lý tưởng. Ngoài ra, sàn vinyl cuộn còn có thể chống ồn, cách âm rất tuyệt vời, đi lại êm chân, thích hợp với không gian cần sự nhẹ nhàng, yên tĩnh.

san-vinyl-cuon

Sàn nhựa cuộn an toàn cho sức khỏe

Bề mặt liền mạch giúp cho nước, các chất bụi bẩn không thể xâm nhập xuống bên dưới, ngoài ra lớp bề mặt của sàn được gia cố các chất chống nấm mốc, chống ẩm. Đây là phương pháp hiệu quả để kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn cũng như mầm bệnh trong môi trường sống. Vì vậy bạn có thể yên tâm không lo sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

Hơn nữa, sàn nhựa cuộn còn có thể chống trơn trượt rất tốt kết hợp cùng độ đàn hồi cao nên trong quá trình đi lại bạn có thể hoàn toàn yên tâm với các sự cố khi nền nhà ẩm ướt, giảm chấn thương khi va đập. Chưa dừng lại ở đó, khác hẳn với mặt nền gạch men thông thường, sàn vinyl dạng cuộn là lựa chọn tuyệt vời khi thời tiết thường xuyên nồm ẩm. Nhờ cấu tạo liền mạch không có hiện tượng thấm và bốc hơi nước từ dưới mặt nền nên giúp không gian khô thoáng, ấm áp ngay cả khi độ ẩm môi trường khá cao.

Chính ưu điểm này khiến sàn nhựa cuộn trở thành vật liệu được lựa chọn của nhiều công trình tại miền Bắc, nơi thường xuyên xảy ra hiện tượng trời nồm, nền nhà ẩm ướt khi giao mùa.

san-nhua-dep

Sàn nhựa dạng cuộn giúp tiết giảm chi phí

Được thiết kế dạng cuộn với cấu tạo khổ lớn nên sàn vinyl cuộn mang lại những lợi thế rất lớn khi lắp đặt. Công trình có thể được hoàn thiện trong thời gian rất ngắn mà không cần quá nhiều thời gian.

Ngoài ra, thực tế tại các nước trên thế giới và Việt Nam đã chứng minh, sàn nhựa dạng cuộn nếu được lắp đặt đúng quy trình và sử dụng đúng cách thì độ bền hoàn toàn có thể lên tới trên 20 năm. Chất lượng ổn định của sàn nhựa cuộn có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí bảo dưỡng trong suốt thời gian sử dụng

Ngoài ra, giá thành cũng rất hợp lý so với các vật liệu dùng để lát nền như sàn nhựa SPC, sàn gỗ công nghiệp,…Vì vậy, sàn nhựa vinyl dạng cuộn xứng đáng là sự lựa chọn bạn nên ưu tiên hơn cả!

Qua phân tích trên các bạn có thể thấy, sàn nhựa cuộn là lựa chọn rất tối ưu ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên thị trường cũng có nhiều đơn vị cung cấp và cũng có nhiều thương hiệu với sự khác biệt, chênh lệch đáng kể về chất lượng, màu sắc. Vì vậy, bạn nên tìm đến những đơn vị uy tín, hoạt động lâu năm, xác minh rõ ràng nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, xem xét độ bền, độ dày và hoa văn bề mặt. Hy vọng với những phân tích về sàn nhựa cuộn, các bạn có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho công trình của mình. Nếu cần tư vấn thêm về sản phẩm, hãy liên hệ Hotline D&P Floor, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn chi tiết nhất.