Lựa chọn màu sắc sàn nhựa giả gỗ cho phòng khách.

Trong tổng thể kiến trúc ngôi nhà, phòng khách là trung tâm, là nơi sinh hoạt chung cho tất cả thành viên trong gia đình. Vì vậy lựa chọn màu sắc sàn nhựa giả gỗ cho phòng khách thế nào để nổi bật, toát lên vẻ đẹp mà cuốn hút, sự sang trọng mà ấm cúng là điều không hề đơn giản?

- Sàn nhựa giả gỗ trên thị trường hiện nay có trên 20 màu sắc, mẫu mã, khác nhau, từ vàng nhạt, vàng kem đến nâu đỏ...... Trước khi lựa chọn màu sắc phù hợp, đầu tiên bạn nên chú ý đến màu sắc tổng thể của cả căn phòng, từ màu sơn tường đến những đồ nội thất. Bố cục màu sắc của nền nhà kết hợp với trang trí nội thất phải rất hài hòa nhưng vẫn nổi bật phong cách.

- Hãy quan tâm đến ánh sáng: Nếu không gian phòng khách nhà bạn có nhiều ánh sáng tự nhiên thì sàn nhựa tông màu tối hoặc màu ghi là sự lựa chọn tối ưu nhất, vì màu sàn nhà sẽ giúp hạn chế quá nhiều ánh sáng chiếu vào, dễ gây cảm giác khó chịu, đôi lúc là ngột ngạt.

san-nhua-gia-re-ha-noi

Màu sắc ván sàn nhựa ảnh hưởng rất lớn tới vẻ đẹp tổng thể của căn phòng.

- Với trường hợp phòng khách thiếu ánh sáng, không gian tối thì để căn phòng trở nên rộng rãi hơn ta nên sử dụng loại vân gỗ sáng màu, đơn giản và trang nhã, không quá cầu kỳ hoặc rực rỡ. Những loại sàn nhựa vân gỗ cầu kỳ, hoa văn phức tạp sẽ gây cảm giác nhức mắt, làm cho không gian càng trở lên tối hơn.

- Nên chọn loại sàn nhựa vân gỗ cao cấp, lớp phủ bề mặt cao, vì phòng khách là nơi có mật độ sinh hoạt, sử dụng rất cao, đi lại nhiều. Lớp phủ bề mặt càng dầy thì độ bền, khả năng chịu va đập, chống trầy xước và mài mòn càng lớn.

- Lựa chọn màu sắc sàn nhựa vân gỗ theo xu hướng truyền thống và hiện đại. Với những chủ nhà đã lớn tuổi, thích phong cách kiến trúc cổ điển, sang trọng và chút quý phái thì nên chọn sàn nhựa vân gỗ màu sắc vàng nâu, vàng nhạt, nâu đất hoặc màu đỏ gỗ tự nhiên. Đối với những chủ nhà trẻ tuổi, cá tính, thích phong cách hiện đại, phù hợp với thời thế thì vân gỗ màu sáng, màu ghi sám, vàng đậm là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

san-nhua-gia-go-gia-re

Sàn nhựa giả gỗ tối màu làm nổi bật không gian phòng khách.

- Màu sắc sàn nhựa phù hợp hoặc tương phản với đồ trang trí, nội thất trong phòng cũng rất quan trọng. Đồ đạc trong phòng đơn giản bạn nên kết hợp với những vân gỗ màu sắc mạnh mẽ, còn nếu đồ nội thất của bạn hơi cầu kỳ, khác biệt thì nên chọn màu sắc vân gỗ đơn giản. Mục đích để không gian phòng khách trở nên mềm mại, thanh lịch, mỗi món đồ trong phòng cần có không gian riêng, nổi bật khi đứng một mình nhưng vẫn hài hòa với tổng thể.

Trên đây là một số gợi ý lựa chọn màu sắc vân gỗ phù hợp với phòng khách, hy vọng gia đình bạn sẽ có được không gian đẹp như ý muốn, phù hợp với sở thích của cả gia đình.