Sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa khác nhau như thế nào?

Như các bạn đã biết, ván sàn bằng chất liệu nhựa (PVC, SPC, WPC) ngày nay nổi lên như là vật liệu tối ưu, thích hợp với nhiều kiểu trang trí nội thất. Vậy sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa khác nhau như thế nào?

Sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa có các điểm chung.

- Cả hai dòng đều được sản xuất, cấu thành từ hạt như nguyên sinh kết hợp bột đá và cho ra đời sản phẩm có cốt lõi bền bỉ, chắc chắn.

- Lớp film màu thể hiện chân thực các họa tiết vân gỗ, vân thảm, vân đá, kết hợp ý tưởng sáng tạo của nhà thiết kế mang đến màu sắc đa dạng, nhiều sự lựa chọn cho từng không gian khác nhau.

- Đều khắc phục yếu điểm của sàn gỗ hoặc các vật liệu truyền thống thường mắc phải như: Không thấm nước, hư hỏng, biến dạng, phồng rộp, chống trơn trượt, cháy lan, êm chân.

san-nhua

Hình ảnh thi công Sàn nhựa dán keo 2.0m Golden Pháp

- Sàn nhựa dán keo và hèm khóa đều có các công đoạn lắp ráp khá đơn giản, không dùng máy móc gây ồn ào, bụi bặm.

- Ở các thương hiệu nổi tiếng về chất lượng, được phân phối bởi đơn vị uy tín thì sàn nhựa đều đạt tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe người dùng, thân thiện với môi trường.

Điểm khác nhau giữa sàn nhựa dán keo và sàn nhựa hèm khóa.

- Sàn nhựa dán keo có tuổi thọ trung bình hơn nên thường dùng ở không gian nhỏ, chi phí thấp, thời gian ngắn. Ngược lại sàn hèm khóa có chất lượng ổn định nên được nhiều người lựa chọn sử dụng lâu dài.

- Quá trình thi công sàn dán keo rất kén mặt nền, yêu cầu bằng phẳng, cốt nền khô cứng tuyệt đối để khi hoàn thiện sẽ không có hiện tượng gợn sóng. Sàn nhựa hèm khóa được liên kết giữa các tấm bằng hèm như sàn gỗ nên vẫn có thể lắp đặt khi bề mặt bị vết lõm nhẹ.

- Sàn nhựa dán keo thường có độ dày, thông số kỹ thuật thấp và giá thành rẻ hơn nhiều so với sàn nhựa hèm khóa.

san-nhua

Hình ảnh thi công Sàn nhựa hèm khóa 6mm Golden floor

- Các bước thi công sàn nhựa dán keo phức tạp, mất nhiều thời gian hơn vì phải quẹt một lớp keo trên bề mặt sàn, chờ keo se lại và bắt đầu dán. Sàn nhựa hèm khóa có thể bắt tay lắp đặt ngay sau khi dọn dẹp sạch mặt nền.

- Chỉ có thể sử dụng sàn nhựa dán keo sau khi thi công 24h, sàn nhựa hèm khóa đi lại ngay sau khi lắp đặt.

Trên đây là những thông tin cơ bản về 2 dòng sàn hèm khóa và dán keo các bạn cần nắm rõ. Tham khảo mẫu mã chi tiết tại website để tìm hiểu thông tin cụ thể và nhận báo giá tốt nhất.