Phương án xử lý chân tường đã ốp gạch men khi lát sàn nhựa

Trước khi lát sàn nhiều khách hàng thắc mắc về việc chân tường đã có gạch men thì làm như thế nào. Chúng tôi xin đưa ra một số “phương án xử lý chân tường đã ốp gạch men khi lát sàn nhựa” để các bạn tham khảo.

Thông thường khi thi công trên nền nhà, căn hộ hay chung cư mới chưa có gạch men thì việc lát sàn nhựa và dùng phào chân tường không có gì cần bàn nữa. Tuy nhiên, khi cải tạo gặp trường hợp đã có sẵn gạch chân tường thì việc gỡ bỏ hay không tùy ý của gia chủ vì xét về nguyên tắc điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới chất lượng và kỹ thuật lắp đặt mà chỉ là vấn đề thẩm mỹ mà thôi.

Phương án 1. Đục bỏ gạch men ốp chân tường.

Nếu đục bỏ gạch men ốp chân tường và thay thế bằng phào chân tường thì tính thẩm mỹ lớn hơn rất nhiều vì nó thể hiện được sự đồng bộ của các vật liệu trong không gian chung, đảm bảo vẻ đẹp cần có trong suốt quá trình sử dụng, nhưng việc này tốn khá nhiều thời gian, công sức.

phao-chan-tuong

Nếu đục bỏ bạn có thể tự làm hoặc thuê thợ nề xử lý, sau khi bóc gạch, phần cốt không ảnh hưởng tới độ phẳng của tường thì có thể gắn phào ngay sau đó.

Tuy nhiên khi gỡ gạch chân tường thường để lại các vết vỡ, nứt nên các bạn phải mài hoặc bả lại matit và lăn sơn. Sau khoảng 12h sơn khô là có thể đóng phào bình thường. Phương án này tuy có tốn công sức nhưng mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho gia đình.

Phương án 2. Không gỡ bỏ gạch men ốp chân tường.

Nếu bạn ngại ồn ào, bụi bặm và tốn thời gian thì có thể chuyển sang phương án nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp đó là giữ nguyên gạch chân tường và sử dụng nẹp nhựa kỹ thuật để bo xung quanh mép ván sàn phía giáp tường. Hiện nay nẹp bo khá đa dạng, nhiều màu sắc vân gỗ để bạn chọn lựa.

nep-san-nhua

Qua thông tin trên có thể thấy phương án 2 đỡ phiền phức hơn nhiều, tuy nhiên nếu chân tường đã cũ hoặc có biểu hiện xuống cấp thì chúng tôi khuyên bạn nên gỡ bỏ xử lý lại để sàn nhà đẹp một cách toàn diện.