Thông tin bạn cần quan tâm khi lắp đặt sàn nhựa.

Sàn nhựa, sàn vinyl hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi và phổ biến, vì vậy khách hàng nên lưu ý một số thông tin cần thiết khi có ý định lắp đặt.

Sàn nhựa khi mới du nhập về thị trường nước ta phần lớn được sử dụng tại các công trình công cộng, nhà hàng, siêu thị, khách sạn, đặc biệt là hệ thống nhà máy có vốn đầu tư Hàn Quốc đặt tại Việt Nam. Tuy nhiên thời điểm gần đây gạch nhựa đã có mặt ở cả những văn phòng làm việc, gia đình, biệt thự bởi đặc tính ưu việt của sản phẩm.

san-nhua-cao-cap-thuy-dien

Trước khi lắp đặt các bạn nên tìm hiểu những yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến độ bền sàn nhựa.

Yếu tố nào đảm bảo chất lượng công trình, độ bền sàn nhựa trên 20 năm?

1: Sử dụng keo dán nhập khẩu, nguồn gốc rõ ràng.

- Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, 50% chất lượng công trình phụ thuộc vào keo dán sàn nhựa.

- Tuy vậy, một số nhà thầu thi công cố tình không sử dụng keo dán chuyên dụng do nhà sản xuất khuyên dùng, mà đưa những loại keo dán trôi nổi, không có xuất xứ minh bạch vào công trình nhằm gia tăng lợi nhuận. Chính điều này ảnh hưởng rất lớn bởi sau một thời gian ngắn sử dụng mặt sàn sẽ bị bong tróc bởi keo không đủ tiêu chuẩn để kết dính giữa ván sàn và mặt nền.

- Các chuyên viên tư vấn nên dùng keo dán sàn nhựa nhập khẩu Hàn Quốc với định mức từ 4 - 5 m2/ kg keo.

2: Mặt nền là yếu tố không thể bỏ qua.

- Mặt nền cũng ảnh hưởng không nhỏ đến độ bền và tính thẩm mỹ của sàn nhà.

- Trước hết mặt nền cần phải chắc chắn, bằng phẳng, không lồi lõm, theo kinh nghiệm được đúc kết từ các đội thi công thực tế, mặt nền cũ gạch men là điều rất lý tưởng.

- Nếu là nền xi măng, bê tông thì phải cán phẳng, láng hồ dầu và chỉ nên lát sàn sau thời gian từ 2 - 3 tháng, mục đích để cốt nền khô và không còn hơi nước bốc lên.

3: Tay nghề thợ thi công quyết định 20% chất lượng công trình.

- Thợ lắp đặt có đạo đức, trách nhiệm nghề nghiệp, nhiều kinh nghiệm là điều rất cần thiết.

- Sau khi khảo sát chất lượng mặt nền đạt yêu cầu, keo được trải đều ra mặt sàn với diện tích từ 30 - 60 m2/lần, chờ trong khoảng thời gian từ 20- 30 phút, keo sẽ chuyển sang màu trắng đục tùy vào điều kiện thời tiết và nhiệt độ trong phòng thì tiến hành dán. Có thể dán so le hoặc trùng mạch nhưng đảm bảo keo phải được gắn kết toàn bộ tấm với mặt nền.

- Sau khi thi công sàn nhựa khách hàng lưu ý chỉ sử dụng sinh hoạt bình thường sau thời gian 48h.